นายกฯเผยอยู่ในขั้นตอนปรับครม.ชุดใหม่-ยืนยันปรับตำแหน่งตามความเหมาะสม

การเมือง
28 มิ.ย. 56
06:23
37
Logo Thai PBS
นายกฯเผยอยู่ในขั้นตอนปรับครม.ชุดใหม่-ยืนยันปรับตำแหน่งตามความเหมาะสม

นายกรัฐมนตรีเผยอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ยืนยันยึดการปรับตำแหน่งตามความเหมาะสม และการบริหารงานครบ 2 ปี

วันนี้ (28 มิ.ย.) ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธให้ความชัดเจนถึงความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี รวมถึงกรณีที่ได้นำรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแล้วหรือไม่ โดยระบุเพียงว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนของการดำเนินการ พร้อมย้ำถึงหลักในการพิจารณาที่ยึดตามความเหมาะสม ประกอบกับการบริหารราชการแผ่นดินครบ 2 ปี จึงต้องใช้เวลาในการพิจารณา

ทั้งนี้ไม่ขอให้ความเห็นถึงข่าวการควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีที่ดูแลรับผิดชอบโครงการรับจำนำข้าว โดยพร้อมรับฟังเสียงวิจารณ์หลังขั้นตอนการดำเนินการแล้วเสร็จ

นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้คณะทำงานพิจารณาศึกษาคำพิพากษาศาลปกครองกลางกรณีโครงการบริหารจัดการน้ำที่มีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธาน ไปดำเนินศึกษาแนวทางในการยื่นอุทรณ์คำสั่งศาล แต่เบื้องต้นรัฐบาลพร้อมยอมรับและดำเนินการตามคำสั่ง

ส่วนจะเป็นผลให้ต้องล้มโครงการหรือไม่นั้นต้องขึ้นอยู่กับคำสั่งศาล แต่ย้ำว่าโครงการบริหารจัดการน้ำเป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาน้ำทั้งระบบ ทั้งปัญหาภัยแล้ง และอุทกภัย ส่วนข้อสังเกตถึงสถานะทางการเงินของบริษัทเค วอเตอร์ ที่อาจกระทบกับการดำเนินโครงการ เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง