คณะสงฆ์ จ.ศรีสะเกษ สั่ง "หลวงปู่เณรคำ" แจงถูกร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ภูมิภาค
3 ก.ค. 56
12:25
87
Logo Thai PBS
คณะสงฆ์ จ.ศรีสะเกษ สั่ง "หลวงปู่เณรคำ" แจงถูกร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสม

คณะสงฆ์ จ.ศรีสะเกษ ออกคำสั่งให้หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มาชี้แจงกรณีถูกร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสม ภายในกลางเดือนนี้ หลังเลื่อนการเข้าชี้แจ้งมาแล้ว 1 ครั้ง

พระครูวัชรสิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต ระบุว่า หากหลวงปู่เณรคำยังไม่มาชี้แจงเรื่องกรณีถูกร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยตัวเอง ก็จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ตำรวจกองปราบปรามเข้าตรวจสอบบ้านพ่อแม่ของหลวงปู่เณรคำที่ จ.ยโสธร เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม หลังมีการร้องเรียนให้ตรวจสอบทรัพย์สิน โดยเฉพาะความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งจะประสานข้อมูลกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.เพื่อตรวจสอบที่พักสงฆ์ขันติธรรม สัปดาห์หน้า

ด้านพระราชธรรมโกศล เจ้าอาวาสวัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ จ.อุบลราชธานี ในฐานะเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ฝ่ายธรรมยุติ กล่าวถึงกรณีหลวงปู่เณรคำ มีชื่อสังกัดเป็นพระลูกวัดใต้ว่า เณรคำได้บวชตั้งแต่อายุ 15 ปี ที่วัดแห่งนี้จริง แต่ไม่เคยมาจำพรรษาที่วัด และขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสงฆ์ของ จ.อุบลราชธานี เพื่อรอรับผลการตรวจสอบของทางเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษที่จะจัดส่งมาให้

พร้อมเตรียมออกหนังสือคำสั่งให้เณรคำมาชี้แจงในประเด็นที่สังคมสงสัยภายใน 3-7 วัน มิฉะนั้น จะจำหน่ายชื่อออกจากวัดต้นสังกัด และหากไม่มีสังกัดใหม่ก็ถือว่าพ้นจากการเป็นพระไปโดยปริยาย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง