อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝั่งอันดามัน เสี่ยงภาวะน้ำท่วมฉับพลันต่อไปอีก 2 วัน

ภูมิภาค
4 ก.ค. 56
14:37
43
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝั่งอันดามัน เสี่ยงภาวะน้ำท่วมฉับพลันต่อไปอีก 2 วัน

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังภาวะน้ำท่วมฉับพลัน, น้ำป่าและดินโคลนถล่ม ต่อไปอีก 2 วัน จากฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอท่าแพ และอำเภอละงู จังหวัดสตูล ค่อนข้างรุนแรง มีประชาชนเดือดร้อนแล้วกว่า 400 ครัวเรือน ทำให้นักเรียนโรงเรียนบ้านแป-ระเหนือ อำเภอแป-ระ อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล ได้อพยพออกจากห้องเรียนเพื่อเดินทางกลับบ้าน หลังโรงเรียนต้องหยุดเรียนกระทันหัน จากน้ำป่าบนเทือกเขาบรรทัดไหลเข้าท่วมโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดสตูล มีคำสั่งให้โรงเรียนในพื้นที่ ซึ่งถูกน้ำท่วมขังหยุดเรียนชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านควนจันทร์ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ยังคงเฝ้าระวังภาวะดินโคลนถล่มอย่างใกล้ชิด หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ดินภูเขาสไลด์ทับบ้านเรือนบริเวนเชิงเขาเสียหาย 3 หลัง ทำให้ชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส 1 คน เช่นเดียวกับที่จังหวัดกระบี่ ชาวบ้านชุมชนบ้านห้วยน้ำแดง ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ต้องขนย้ายทรัพย์สินไว้ที่สูง เนื่องจากในพื้นที่ ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

ขณะที่เรือโดยสาร ระหว่างตัวเมืองกระบี่ - เกาะพีพี ต้องหยุดให้บริการ ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวตกค้างที่ท่าเทียบเรือเป็นจำนวนมาก ส่วนลูกเรือบรรทุกสินค้า เอ็มวีโฮป สัญชาติบังคลาเทศที่ถูกคลื่นซัดจนอัปปางกลางทะเลอันดามัน ห่างจากจังหวัดภูเก็ต 40 ไมล์ทะเล ซึ่งหายไป 11 คน

ล่าสุดยังไม่ทราบชะตากรรม จากก่อนหน้านี้เฮลิคอปเตอร์ทัพเรือภาคที่ 3 สามารถช่วยขึ้นได้แล้ว 6 คน ทั้งนี้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศปิด โดยเฉพาะคลื่นทะเลที่สูงเกือบ 4 เมตร

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกประกาศให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 2 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง