ไข้เลือดออกระบาดน่าเป็นห่วงหลายพื้นที่

ภูมิภาค
5 ก.ค. 56
08:25
68
Logo Thai PBS
ไข้เลือดออกระบาดน่าเป็นห่วงหลายพื้นที่

สถานการณ์ไข้เลือดออกในหลายจังหวัดภาคเหนือยังน่าเป็นห่วง หลังพบจำนวนผู้ติดเชื้อใน จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่แล้วเกือบ 7,000 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 คน ขณะเดียวกัน หน่วยงานทุกภาคส่วนเร่งรณรงค์ และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย

ชาวบ้านใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ช่วยกันทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายทั่วทุกหมู่บ้านในพื้นที่ หลังสถานการณ์แพร่ระบาดโรคไข้เลือดออกยังคงน่าเป็นห่วง โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจัดเตรียมสารเคมี เพื่อลงพื้นที่ อ.วังทอง อ.ชาติตระการ และ อ.นครไทย หลังพบว่ากำลังเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดหนัก ซึ่ง จ.พิษณุโลก มีผู้ติดเชื้อแล้ว 604 คน เสียชีวิต 2 คน
 
เช่นเดียวกับสถานการณ์แพร่ระบาดโรคใน จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย ที่พบสถิติมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ มีผู้ป่วยแล้วตั้งแต่ต้นปีมากกว่า 3,700 คน เสียชีวิต 6 คน ส่วน จ.เชียงราย มีผู้ป่วยกว่า 2,800 คน เสียชีวิตไปแล้ว 4 คน
 
ขณะที่นายวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงรายเยี่ยมอาการพนักงานประจำโต๊ะสนุ๊กเกอร์แห่งหนึ่ง หลังพบว่าที่พักอาศัยแห่งนี้มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออก โดยทางเทศบาลนครเชียงรายเตรียมส่งตัวพนักงานคนนี้เข้ารักษาภายในโรงพยาบาล และเตรียมวินิจฉัยโรคอย่างละเอียด
 
เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อม อสม.ในแต่ละชุมชนฉีดพ่นหมอกควัน และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย หลังพบว่าตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา พบผู้ป่วยแล้ว 350 คน และมีเด็กอายุ 12 ปี เสียชีวิตแล้ว 1 คน โดยพื้นที่พบการแพร่ระบาดมากที่สุดมีแนวเขตติดเทือกเขาภูพาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง