แบดมินตันเยาวชนไทยเดินทางไปสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
5 ก.ค. 56
08:35
87
Logo Thai PBS
แบดมินตันเยาวชนไทยเดินทางไปสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย

น้องครีม บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ และน้องโอ๊ต สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ 2 นักแบดมินตันดาวรุ่งของไทยมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี ในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศมาเลเซียที่จะเปิดฉากขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

คณะนักกีฬา, ผู้จัดการทีม และผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย หรือ แบดมินตัน เอเชีย ยูธ ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ 2013 ออกเดินทางไปประเทศมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยรายการนี้จะเป็นการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่เมืองโคตา คินาบาลู รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 7-14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งมีนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยไปแข่งขันจำนวน 16 คนแบ่งเป็นชาย 8 คน หญิง 8 คน นำโดย น้องโอ๊ต สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ เจ้าของแชมป์แบดมินตันไทยแลนด์จูเนียร์ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2013 และน้องครีม บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ รองแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น 2013 ซึ่งทั้งคู่ต่างมั่นใจว่านักกีฬาไทยจะทำผลงานได้ดีทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม
 
สำหรับประเภททีมไทยอยู่ในสายซี ร่วมกับญี่ปุ่น, อินเดีย และอุซเบกิสถาน ส่วนสายเอ มี อินโดนีเซีย,มาเลเซีย, สิงคโปร์ และคาซักสถาน สายบี มี จีน, ไต้หวัน, เวียดนาม และเนปาล ขณะที่สายดี มี เกาหลีใต้, ฮ่องกง, ศรีลังกา และมาเก๊า ซึ่งทีมไทยตั้งเป้าติด 1 ใน 3
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง