"แอปเปิ้ล" ตรวจสอบแอร์โฮสเตสจีนโทรฯไอโฟน 5 ขณะชาร์จแบตถูกไฟช็อตเสียชีวิต

ต่างประเทศ
16 ก.ค. 56
04:35
186
Logo Thai PBS
"แอปเปิ้ล" ตรวจสอบแอร์โฮสเตสจีนโทรฯไอโฟน 5 ขณะชาร์จแบตถูกไฟช็อตเสียชีวิต

จากข่าวที่มีแอร์โฮสเตสของจีนเสียชีวิตขณะใช้โทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 ที่กำลังชาร์จแบตเตอรี่อยู่ ทำให้บริษัท แอปเปิ้ล กำลังตรวจสอบในเรื่องนี้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากสาเหตุใด

สำนักงานของบริษัท แอปเปิ้ล ในกรุงปักกิ่งของจีน เปิดเผยว่า บริษัทจะตรวจสอบอย่างละเอียด และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของจีน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุ หลังจากมีรายงานว่ามีสตรีในจีนถูกไฟช็อตเสียชีวิตขณะกำลังใช้มือถือไอโฟน 5 ที่กำลังชาร์จไฟ โดยรายงานนี้ได้รับการเผยแพร่เป็นข่าวที่ได้รับความสนใจ หลังจากสตรีคนหนึ่งในเขตปกครองตนเองอุยกูร์-ซินเจียง ทางภาคตะวันตกของจีน โพสต์ข้อความในเว็บเว่ยโป ซึ่งเป็นเว็บสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยม บอกเล่าเรื่องราวของน้องสาวที่ชื่อ หม่า ไอ้หลุน แอร์โฮสเตสของสายการบินไชน่า เซาเธิร์น แอร์ไลนส์ วัย 23 ปีที่เสียชีวิต เพราะถูกไฟฟ้าช็อตขณะหยิบมือถือไอโฟน 5 ขึ้นมารับสายขณะกำลังชาร์จไฟ โดยพี่สาวของหม่าได้เตือนผู้ใช้มือถือไอโฟนอย่าใช้โทรศัพท์ขณะกำลังชาร์จไฟ และขอให้บริษัท แอปเปิ้ล ให้คำอธิบายในเรื่องนี้ ขณะที่บริษัท แอปเปิ้ล ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ น.ส.หม่า

ข่าวนี้สร้างหวั่นวิตกให้ผู้คนในโลกออนไลน์ของจีนถึงอันตรายจากการใช้มือถือไอโฟน แต่มีการตั้งข้อสงสัยว่ารายงานดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ขณะที่สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน เปิดเผยว่า ตำรวจท้องที่ยืนยันว่า น.ส.หม่า เสียชีวิตจากการถูกไฟช็อต แต่ยังไม่ยืนยันว่ามีสาเหตุจากการใช้มือถือไอโฟน นอกจากสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.หม่า จะยังไม่เป็นที่แน่ชัดแล้ว ในรายงานของสำนักข่าวซินหัวยังชี้ให้เห็นว่ากระแสไฟฟ้าที่ออกมาจากโทรศัพท์มือถือมีกำลังไฟเพียงแค่ 3 - 5 วัตต์ ซึ่งไม่ก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกายของคน

ทั้งนี้ จีนเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่สุดเป็นอันดับ 2 ของแอปเปิ้ล โดยมือไอโฟน และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัทส่วนใหญ่ผลิตในจีน และได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในจีน และทั่วโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง