น้องเม เอรียา มั่นใจกลับมาลงเล่นกอล์ฟอีกครั้ง หลังหายบาดเจ็บ

กีฬา
19 ก.ค. 56
05:22
65
Logo Thai PBS
น้องเม เอรียา มั่นใจกลับมาลงเล่นกอล์ฟอีกครั้ง หลังหายบาดเจ็บ

น้องเม เอรียา จุฑานากาล โปรกอล์ฟสาวมือ 18 ของโลก มั่นใจว่าจะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงเล่นได้อีกครั้งภายใน 3-4 เดือนข้างหน้าหลังต้องเข้ารับการผ่าตัดจากอุบัติเหตุระหว่างฝึกซ้อมเมื่อเดือนที่แล้ว

น้องเม เอรียาจุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวมือ 18 ของโลก วัย 17 ปี พร้อมด้วย นพ.พรเทพ ม้ามณีศัลยแพทย์กระดูกและข้อ และ น.อ.(พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ แถลงผลการผ่าตัด และแนวทางการรักษา หลังน้องเมประสบอุบัติเหตุลื่นล้มหัวไหล่กระแทกพื้นระหว่างการฝึกซ้อม จนต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเมเจอร์ที่ 2 ของปี รายการ เวกแมนส์ แอลพีจีเอแชมเปียนชิพ 2013 ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนที่แล้ว

ทีมแพทย์เปิดเผยว่า ได้ผ่าตัดด้วยวิธีส่องกล้อง และเย็บเส้นเอ็นที่ขาดเรียบร้อยแล้วคาดว่าใช้เวลา 3-4 เดือน น้องเมก็จะกลับมาซ้อมได้อีกครั้ง ขณะที่น้องเม มั่นใจ อีก 4 เดือนข้างหน้าจะกลับมาลงฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่อีกครั้งส่วนอันดับโลก หากยังอยู่ใน 25 อันดับแรกของโลก หลังจากวันที่ 6 ส.ค.ไปแล้ว ก็จะได้สิทธิ์ควอลิฟายไฟนอลสเตทของแอลพีจีเอเพื่อคัดเลือกทัวร์การ์ดเล่นอาชีพ ในช่วงปลายปีนี้ (56) ทันที โดยหลังจากนี้หากหายขาดก็อาจจะลงเล่นบางรายการ หรือไม่ก็ฝึกซ้อมยาวเพื่อเตรียมตัวไปแข่งควอลิฟายด์ในรายการแอลพีจีเอ ในช่วงต้นเดือนธันวาคม

ทั้งนี้แพทย์เจ้าของไข้ยืนยันว่า เมื่อครบกำหนดน้องเมจะสามารถฟื้นฟูร่างกายกลับไปเป็นปกติเหมือนก่อนได้รับบาดเจ็บได้แน่นอน โดยระหว่างที่น้องเมพักฟื้นก็ต้องทำกายภาพและออกกำลังกายส่วนอื่นๆ ควบคู่กัน เพื่อเป็นการรักษาสภาพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง