"เพื่อไทย" นัดประชุม เตรียมรับมือชุมนุมค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
29 ก.ค. 56
12:05
40
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" นัดประชุม เตรียมรับมือชุมนุมค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

พรรคเพื่อไทย เรียกประชุม ส.ส.ช่วงบ่าย และเตรียมหารือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงค่ำ วันที่ 31 ก.ค.2556 เพื่อกำหนดท่าทีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้เป็นเอกภาพ ขณะที่ผู้นำฝ่ายค้าน เชื่อนายกรัฐมนตรี เลี่ยงที่จะแสดงความรับผิดชอบต่อสถานการณ์บ้านเมือง

กรณีที่นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกจากวาระการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน เชื่อว่า เป็นเจตนาที่จะเลี่ยงความรับผิดชอบ เพราะตามระบบเสียงข้างมากในสภา คือเสียงส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาล

ขณะที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผยว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคฯได้กำหนดบทบาทของบุคคล เพื่อรับมือกับสถานการณ์ไม่ปกติ ทั้งในและนอกสภาผู้แทนราษฎร ในวันพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแล้ว และมีรายงานว่า พรรคฯเรียกประชุมส.ส. ในช่วงบ่าย ก่อนหารือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลช่วงค่ำวันที่ 31 ก.ค.2556เพื่อเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมทางการเมือง

ขณะที่สภาผู้แทนราษฎรและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานจัดกำลังตำรวจเข้าร่วมดูแลรักษาความปลอดภัยรัฐสภา ตั้งแต่วันเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก วันที่ 1 ส.ค.2556แม้การชุมนุมของกลุ่มการเมืองต่าง ๆ จะนัดหมายวันที่ 4 ส.ค.และการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะกำหนดวาระไว้ ในวันที่ 7 ส.ค.2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง