"ไทยพรีเมียร์ลีก" ปรับสมุทรสงครามแข่งสนามเป็นกลางกับเชียงราย

กีฬา
2 ก.ย. 56
15:34
92
Logo Thai PBS
"ไทยพรีเมียร์ลีก" ปรับสมุทรสงครามแข่งสนามเป็นกลางกับเชียงราย

เกมของสมุทรสงครามกับเชียงรายที่ต้องยกเลิกการแข่งขันนาทีที่ 65 เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุจลาจล ที่ประชุมบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกมีมติให้แข่งในเวลาที่เหลือที่สนามเป็นกลาง พร้อมกับทำเรื่องถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อขอเปลี่ยนผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ทั้งชุด

นายวิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธานในที่ประชุมเพื่อตัดสินบทลงโทษ แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่คู่ของสมุทรสงครามกับเชียงรายที่ต้องยกเลิกหลังจากแข่งไปได้ 65 นาที เนื่องจากแฟนฟุตบอลสมุทรสงครามไม่พอใจคำตัดสินของนายศรีโชติ ศรีเกิด ที่ลงทำหน้าที่ตัดสินค้านสายตาแฟนฟุตบอลทีมสมุทรสงครามหลายจังหวะ เป็นชนวนเหตุให้แฟนฟุตบอลสมุทรสงครามจะลงมาทำร้ายร่างกายนายศรีโชติ

ที่ประชุมเห็นว่าเหตุการณ์เป็นเรื่องเหตุสุดวิสัย และให้แข่งต่อในเวลาที่เหลืออีก 25 นาทีของครึ่งหลัง และแข่งในสนามเป็นกลาง ซึ่งกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเป็นสนามไหนในกลางสัปดาห์เดือนกันยายน หรือวันที่ 8 ตุลาคม นอกจากนั้น ยังทำเรื่องถึงสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อขอเปลี่ยนคณะผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ตามที่สมุทรสงครามได้ร้องขอพร้อมทั้งสั่งปรับสมุทรสงครามกรณีกองเชียร์ปาขวด และวิ่งลงในสนาม รวม 40,000 บาท ปัญหาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมลีกจะมีการรายงานถึงสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อพิจารณาขอให้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เป็นผู้พิจารณาจัดผู้ตัดสินลงทำหน้าที่เอง

นอกจากความวุ่นวายในเกมของสมุทรสงครามกับเชียงรายแล้วในคู่ของ ราชบุรีมิตรผล กับ บางกอกกล๊าส มีการทะเลาะวิวาททั้งใน และนอกสนาม ซึ่งในสนามกฤษณะ กลั่นกลิ่น กับ เฮนรี่ โจเอล มีเรื่องกัน ส่วนนอกสนาม กองเชียร์ราชบุรีมิตรผลในโซนวีไอพีไปต่อยเจ้าหน้าที่ของบางกอกกล๊าส ซึ่งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้ส่งหนังสือเตือนราชบุรีมิตรผลให้ควบคุมดูแลความเรียบร้อยในสนาม พร้อมกับสั่งปรับกองเชียร์ราชบุรีมิตรผล 20,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง