องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นเรียกร้องรัฐจริงใจแก้ปัญหา หลังมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น

สังคม
6 ก.ย. 56
15:26
73
Logo Thai PBS
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นเรียกร้องรัฐจริงใจแก้ปัญหา หลังมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น

วันที่ 6 กันยายน เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชั่นประจำปี 2556 ซึ่ง องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นได้ร่วมมือกับหลายภาคส่วนจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อ สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาและเรียกร้องให้ประชาชนปฏิเสธการ คอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ ซึ่งดัชนีชี้วัดจากหลายสำนักในช่วงที่ผ่านมา ระบุว่า สถานการณ์คอร์รัปชั่นในไทยยังมีแนวโน้มที่รุนแรงและน่าเป็นห่วง

เสียงสะท้อนปัญหาคอร์รัปชั่นจากหลายภาคส่วนที่แสดงให้เห็นว่าปัญหาคอร์รัปชั่นมีแนวโน้มที่รุนแรงขึ้น สอดคล้องกับดัชนีชี้วัดปัญหาคอร์รัปชั่นจากหลายสำนักที่ระบุตรงกัน ว่าสถานะของไทยน่าเป็นห่วง นี่จึงอาจทำหลายคนตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ยังแสดงความเป็นห่วงโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐ ซึ่งจะต้องติดตามตรวจสอบการใช้เงินอย่างเข้มข้น แม้รัฐบาลจะประกาศแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น แต่ยังไม่เห็นผลออกมาในเชิงปราบปราม และรัฐบาลยังไม่มีความจริงจังในการแก้ปัญหา รัฐบาลควรทบทวนโครงการที่ได้ดำเนินไปแล้ว และปิดช่องว่างไม่ให้เกิดการทุจริตอีก

พร้อมระบุว่าปัจจุบันอุปสรรคการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นเกิดจากหลายสาเหตุ และความรุนแรงของปัญหาคอร์รัปชั่นในประเทศ กำลังจะเข้าสู่ภาวะวิกฤต ซึ่งการแก้ปัญหาในระยะยาว จะต้องปลูกฝังจิตสำนึกให้ประชาชนว่าการทุจริตคอร์รัปชั่นส่งผลถึงสังคม และประเทศ พร้อมเรียกร้องทุกคนปฎิเสธการคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ และต้องเริ่มทำตั้งแต่วันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง