ตร.นครศรีฯ จ่อออกหมายจับ "ม็อบสวนยาง" กรณี "ปิดถนน-ทางรถไฟ"

ภูมิภาค
9 ก.ย. 56
07:42
46
Logo Thai PBS
ตร.นครศรีฯ จ่อออกหมายจับ "ม็อบสวนยาง" กรณี "ปิดถนน-ทางรถไฟ"

ภาคเอกชน จ.สงขลา เรียกร้องรัฐบาลเร่งเจรจากลุ่มเกษตรกร เพื่อแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ หวังป้องกันไม่ให้ปิดด่านพรมแดน ขณะที่ตำรวจจ.นครศรีธรรมราช เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับแกนนำชาวสวนยางพารา อ.ชะอวด ที่ปิดถนนและเส้นทางรถไฟ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

จากการปิดเส้นทางรถไฟบริเวณสี่แยกบ้านตูล และถนนสายเอเซีย บริเวณแยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ของชาวสวนยางพารา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหายางตกต่ำ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

 
พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังหาหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับกุมแกนนำที่นำชาวสวนยางไปชุมนุมปิดเส้นทางรถไฟ และถนนสายเอเซีย เพิ่มเติม ในข้อหากระทำผิดพระราชบัญญัติการจราจร ทำให้การจราจรไม่สามารถสัญจรผ่านได้สะดวก ส่วนแกนนำ 11 คน ที่ศาลออกหมายจับก่อนหน้านี้ ขณะนี้ตำรวจกำลังติดตามตัวไปสอบสวน
 
ขณะที่กระแสที่กลุ่มชาวสวนยางภาคใต้ ขู่จะปิดด่านพรมแดน อ.สะเดา และด่านท่าเรือน้ำลึกจังหวัดสงขลา ในวันที่ 14 กันยายนนี้ หากไม่ได้รับการช่วยเหลือด้านราคานั้น นายสมพร สิริโปราณานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา ยอมรับ ว่า มีความกังวลหากมีการชุมนุมปิดด่านจริง เพราะจะส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างหนัก เนื่องจากด่านพรมแดนในจังหวัดสงลามีมูลค่าการส่งออกเฉลี่ยปีละประมาณ 500,000 ล้านบาท และยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไม่น้อยกว่า 2 ล้านคนต่อปี จึงเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเจรจากลุ่มเกษตกร เพื่อหาข้อสรุปโดยเร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง