จนท.อุทยานเร่งติดตามไล่ล่าพรานป่าปะทะเจ้าหน้าที่ จ.ตาก

ภูมิภาค
14 ก.ย. 56
08:48
132
Logo Thai PBS
จนท.อุทยานเร่งติดตามไล่ล่าพรานป่าปะทะเจ้าหน้าที่ จ.ตาก

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลุ่มนายพรานที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก โดยคาดว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ ขณะที่ข้าราชการ และประชาชนร่วมงานศพของเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะ

ศพของนายอานทอง งามยิ่ง และ นายบุญศีล อินทปัญญา เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรแนวตะวันออก ที่เสียชีวิตจากการยิงปะทะกับกลุ่มนายพรานล่าสัตว์ป่า บริเวณบ้านเซปะหละ ต.แม่ละมุง อ.อุ้มผาง จ.ตาก เมื่อคืนวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดพานิชนิรมล ตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก โดยข้าราชการ และประชาชน ทะยอยเดินทางมาร่วมเคารพศพต่อเนื่อง

นางวันเพ็ญ อินทปัญญา ภรรยาของ นายบุญศีล บอกว่า แม้ยังทำใจไม่ได้ แต่ก็ภูมิใจที่สามีเสียชีวิตเพราะการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ

ส่วนการติดตามจับกุมกลุ่มนายพราน เมื่อวานนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน แต่ยังหลบหนีอีก 3 คน โดยนายเสริมยศ เสริมมั่น รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะลงพื้นที่ เพื่อติดตามการไล่ล่า จับกุมมาดำเนินคดี โดยเชื่อว่าทั้งหมดยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ พร้อมสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน

ด้านเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากลุ่มนายพรานยังคงมีความพยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นสัตว์ประเภทเก้ง กวาง ชะนี และหมูป่า เพื่อเป็นอาหาร ส่วนหมีและเสือ เพื่อนำไปขาย เพราะมีราคาสูง

แม้เจ้าหน้าที่จะเข้มงวด แต่ด้วยกำลังพลที่น้อยจึงดูแลไม่ทั่วถึง ครั้งล่าสุดที่จับได้คือปี 2554 ที่จับชาวเวียดนามและชาวม้งได้ 3 คน ขณะเข้าไปล่าเสือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง