คาดเกิดฝนถล่มเม็กซิโกอีก

ต่างประเทศ
22 ก.ย. 56
06:05
64
Logo Thai PBS
คาดเกิดฝนถล่มเม็กซิโกอีก

ประธานาธิบดีของเม็กซิโกระบุว่า แทบจะไม่มีความหวังที่ผู้สูญหาย กว่า 60 คนจากเหตุดินถล่มฝังกลบหมู่บ้านแห่งหนึ่งจะรอดชีวิต โดยคาดว่าทั้งในวันนี้และพรุ่งนี้จะมีฝนถล่มลงมาอย่างหนักอีกทั่วประเทศ

ประธานาธิบดีเอนริเก้ ปีน่า เนียโต้ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ออกสำรวจพื้นที่น้ำท่วมรุนแรงภายในรัฐ"เกอเรโร่" ซึ่งเมืองตากอากาศชื่อดัง"อะคาพุลโก้"ที่กำลังประสบอุทกภัยร้ายแรงก็อยู่ภายในรัฐนี้เช่นกัน ทั้งนี้หลังการบินสำรวจประธานาธิบดีเนียโต้ได้กล่าวว่า มีความหวังเพียงเลือนรางที่ผู้สูญหาย อย่างน้อย 86 คนในหมู่บ้านเชิงเขาแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกดินโคลนและหินถล่มลงมากลบ จะรอดชีวิต

<"">
<"">

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเม็กซิโกถูกถล่มด้วยพายุขนาบจาก 2 ฝั่งของมหาสมุทร คือ จากอ่าวเม็กซิโกในมหาสมุทรแอตแลนติกเป็นพายุโซนร้อน ส่วนอีกฟากด้านมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นพายุเฮอริเคน"มานูเอล" โดยทางการเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 100 คน บ้านเรือนกว่า 22,000 หลังพังถล่มหรือเสียหาย ซึ่งขณะนี้ยังมีประชาชนอีกประมาณ 20,000 คนพักพิงอยู่ในศูนย์ของทางการ ทั้งนี้ล่าสุดได้มีมวลอากาศเย็นเคลื่อนเข้าปกคลุมพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งของอ่าวเม็กซิโก ซึ่งก็คาดว่าจะทำให้ทั่วประเทศมีฝนตกหนักอีกในวันนี้และพรุ่งนี้ (23 ก.ย.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง