เพิงพักหนีน้ำบนถนนเสี่ยงอุบัติเหตุ จ.อ่างทอง

ภูมิภาค
2 ต.ค. 56
02:03
62
Logo Thai PBS
เพิงพักหนีน้ำบนถนนเสี่ยงอุบัติเหตุ จ.อ่างทอง

ปัญหาที่ตามมาหลังน้ำท่วมก็คือการไร้ที่อยู่อาศัย หลายพื้นที่ต้องย้ายหนีน้ำไปนอนริมถนน แต่ก็ยังไม่วายเจอปัญหาใหม่ที่ทำให้พวกเขาหวาดผวา

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.โผงเผง จ.อ่างทอง ที่หนีภัยน้ำท่วมขึ้นมาสร้างเพิงพักอาศัยบนถนน ต่างไม่มั่นใจในความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัว หลังมีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่านเส้นทางต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน

สิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนซ้ำรอยเดิม เมื่อปี 2554 ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ที่ประสบอุทกภัย และย้ายขึ้นมาอาศัยอยู่ในเต้นท์บนถนนสายป่าโมก-บางบาล ต้องหวาดผวา กับรถบรรทุกขนาดใหญ่จำนวนมาก ที่ขับผ่านบริเวณที่พักชั่วคราวทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน

ชาวบ้านรายหนึ่งที่ต้องย้ายครอบครัว ที่มีทั้งผู้ใหญ่และเด็ก มาอยู่บนถนน ยอมรับว่า รู้สึกกังวลใจที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่ขับผ่านที่พัก เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะเวลากลางคืน ที่ตำรวจจะขอความร่วมมือให้รถบรรทุกหยุดวิ่ง แต่ยังพบว่า เส้นทางนี้ยังมีรถวิ่งเกือบตลอดทั้งคืน จึงอยากขอให้ช่วยลดความเร็วในการใช้เส้นทาง เนื่องจากมีประชาชนมาอาศัยอยู่หลายสิบครอบครัวที่มีทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่

ขณะที่ตำรวจ ยืนยันว่า ได้ประสานขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการไปแล้ว ว่าให้งดใช้เส้นทางในเวลากลางคืน ส่วนกลางวัน ขอให้ใช้ความระมัดระวังและชะลอความเร็วเพื่อความปลอดภัย โดยตำรวจได้นำไฟสัญญาณเตือนไปติดตั้งเป็นจุด ๆ รวมไปถึงติดตั้งไฟส่องสว่างให้กับชาวบ้านเพื่อความปลอดภัยแล้ว
สำหรับการอพยพผู้ประสบภัยในพื้นที่น้ำ

ท่วมหลายแห่ง พบว่า จะใช้พื้นที่บนถนนหลวงในการจัดที่พักแรมชั่วคราวให้ โดยเกือบทุกแห่งยังคงมีการรถใช้เส้นทางตามปกติ ซึ่งแม้ขณะนี้จะยังไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุ แต่จากภาพที่ทีมข่าวบันทึกไว้ได้จะพบว่า ทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน รถที่สัญจรผ่านยังคงใช้ความเร็ว โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลก็จะมีความใช้ความเร็วเพิ่มขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง