ศาลยกฟ้อง "หรั่ง เทวรัตน์" อดีตลูกน้องเสธ.แดงคดีขายอาวุธ-เหตุหลักฐานอ่อน

อาชญากรรม
8 ต.ค. 56
08:21
123
Logo Thai PBS
ศาลยกฟ้อง "หรั่ง เทวรัตน์" อดีตลูกน้องเสธ.แดงคดีขายอาวุธ-เหตุหลักฐานอ่อน

ศาลอาญาพิพากษายกฟ้องอดีตลูกน้องคนสนิท พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล ในคดีมีและจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ เนื่องจากขั้นตอนการสืบสวนคดียังมีข้อสงสัย

นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ อดีตแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. คนสนิทของ พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ซึ่งเป็น 1 ในจำเลยคดีก่อการร้าย ร่วมกับแกนนำ และ แนวร่วม นปช. ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวมาฟังคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสุรชัย ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายวัตถุระเบิดและอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ และไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม

 
ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอให้รับฟังได้ว่า จำเลยค้าอาวุธสงครามตามฟ้อง เนื่องจากขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนมีการปล่อยระยะเวลาทิ้งช่วงนานจนมีข้อพิรุธสงสัย อีกทั้งตัวจำเลยไม่ปรากฏว่ามีการหลบหนี ศาลจึงยกประโยชน์แห่งการสงสัยให้จำเลย และพิพากษายกฟ้อง แต่ให้คุมขังจำเลยไว้ในระหว่างรอขั้นตอนการอุทธรณ์คดี และให้ยึดอาวุธสงครามไว้ทั้งหมด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง