ชาวชัยภูมิกว่าพันคน ร้องผู้ว่าฯ ยกเลิกโรงงานแปรรูปยางพารา ชี้ ไม่ได้ทำประชาคม

ภูมิภาค
14 ต.ค. 56
08:29
111
Logo Thai PBS
ชาวชัยภูมิกว่าพันคน ร้องผู้ว่าฯ ยกเลิกโรงงานแปรรูปยางพารา ชี้ ไม่ได้ทำประชาคม

ชาวบ้าน จ.ชัยภูมิกว่า 1,000 คน ชุมนุมประท้วงหน้าที่ว่าการอำเภอคอนสาร เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกการให้อนุญาตประกอบการ โรงงานแปรรูปยางพารา เนื่องจากอยู่ใกล้ชุมชน แต่ไม่มีการทำประชาคม

ชาวบ้านกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มรักษ์คอนสารกว่า 1,000 คน ชุมนุมปราศัยที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอคอนสาร จ.ชัยภูมิ เพื่อเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม มีคำสั่งยกเลิกการให้อนุญาตประกอบการโรงงานแปรรูบยางพาราของ บริษัท ศรีตรัง แอโกรอินดัสทรี จำกัด บนเนื้อที่ 291 ไร่ ในเขตบ้านหินรอยเมย ตำบลดงบัง อำเภอคอนสาร พร้อมทวงสัญญาจากผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิที่รับปากว่าจะให้มีการทำประชาคมของผู้ที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรของการก่อตั้งโรงงาน ภายใน10 วัน หลังการเข้ายื่นหนังสือของทางกลุ่มเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

 
นายวิเชษฐ อุสันเทียะ ประธานชมรมกลุ่มรักษ์คอนสาร ระบุ ที่ผ่านมา ทางกลุ่มได้เข้ายื่นหนังสือต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วหลายครั้ง แต่ไม่มีความคืบหน้า และยังคงมีการเดินหน้าขออนุก่อสร้างโรงงานแปรรูปยางพารา โดยอ้างว่าอาจส่งผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยรอบ
 
ล่าสุดนายวัฒนาศักดิ์ แสนสุข ปลัดอำเภอคอนสาร เป็นตัวแทนมารับข้อเรียกของผู้ชุมนุม โดยรับปากจะนำข้อเรียกร้องเสนอไปยังนายอำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อประสานไปยังอธิบดีกรมโรงงานยกเลิกการก่อสร้างโรงงานดังกล่าว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง