เกาหลีใต้คว้าแชมป์ทีมผสมแบดมินตันเยาวชนโลก

กีฬา
27 ต.ค. 56
15:12
154
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้คว้าแชมป์ทีมผสมแบดมินตันเยาวชนโลก

การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนโลก 2013 ประเภททีมผสม ปิดฉากลงด้วยการคว้าแชมป์ของทีมเกาหลีใต้ ก่อนที่การแข่งขันประเภทบุคคลจะเปิดฉากขึ้นในวันอังคารนี้ ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่า สหพันธ์แบดมินตันโลกหรือ BWF กำลังเดินหน้าพัฒนาวงการแบดมินตันในประเทศกำลังพัฒนาอย่างเต็มที่ เพื่อขยายฐานกีฬาแบดมินตันให้ครอบคลุมทั่วโลก

แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2013 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก รอบชิงชนะเลิศ อินโดนีเซียกับเกาหลีใต้ ซึ่งทั้งสองทีมต่างเล่นได้อย่างสูสี ผลัดกันแพ้ชนะใน 4 ประเภทแรก คือคู่ผสม, ชายเดี่ยว, ชายคู่ และหญิงเดี่ยว จนมาเสมอกัน 2-2 คู่ ต้องตัดสินในประเภทสุดท้ายคือ หญิงคู่

ปรากฏว่าเป็นทีมเกาหลีใต้ที่ชนะไป 2-0 เกม 21-18 และ 21-11 คว้าแชมป์พร้อมถ้วยสุฮาดินาต้า คัพ ไปครองได้สำเร็จโดยมีโพล เอริค โฮลเยอร์ ประธาน สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF พร้อมด้วยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันไทย ร่วมมอบรางวัล ส่วนคู่ชิงที่ 3 จีนแชมป์เก่า 8 สมัย ชนะญี่ปุ่น รองแชมป์เก่า ไปอย่างสนุก 3-2 คู่ คว้าอันดับ 3 เป็นรางวัลปลอบใจ ในขณะที่ทีมเยาวชนไทยคว้าอันดับ 6

เลขาธิการสมาคมแบดมินตันไทย ในฐานะเลขาธิการสมาพันธ์แบดมินตันเอเชีย หรือ BAC เปิดเผยว่าแบดมินตันเยาวชนโลกครั้งนี้ มีทีมเข้าร่วมถึง 40 ประเทศ เนื่องจาก BWF ต้องการขยายฐานกีฬาชนิดนี้ไปทั่วโลก จากที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์อยู่แล้วกว่า 150 ประเทศ โดยเฉพาะในเอเชียที่เป็นสมาชิกอยู่ 41 ประเทศก็ยังมีอีกหลายชาติที่ต้องเข้าไปพัฒนาสู่ระดับที่สูงขึ้น

แบดมินตันเยาวชนโลก 2013 จะพักการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ 1 วัน เพื่อจับสลากแบ่งสาย ก่อนจะกลับมาแข่งขันในประเภทบุคคลกันต่อ ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-3 พฤศจิกายนนี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง