เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือชาวบ้านจากเหตุน้ำป่าห้วยสัตว์ใหญ่ - บึงนคร

ภูมิภาค
9 พ.ย. 56
10:41
65
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือชาวบ้านจากเหตุน้ำป่าห้วยสัตว์ใหญ่ - บึงนคร

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ยังคงน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เกิดน้ำป่าไหลหลากชาวบ้านเดินทางออกมายังพื้นที่ด้านนอกไม่ได้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบผู้สูญหายแล้ว 1 คน

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะนี้ปริมาณน้ำป่ายังคงเอ่อล้นแม่น้ำปราณบุรี สะพาน และถนนหลายสายใช้เดินทางเข้าออกหมู่บ้านเสียหาย ทำให้ชาวบ้านใน 2 ตำบลนี้กว่า 4,000 ครัวเรือน ติดอยู่ด้านใน ขณะนี้ศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ ส่งกำลังกว่า 300 นาย ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว โดยทั้ง 2 ตำบลมีชาวบ้านสูญหาย 2 คน และล่าสุดเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านสูญหายแล้ว 1 คน
 
ระดับน้ำที่เขื่อนปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนมีมากถึงร้อยละ 98 หลังจากที่มีฝนตกหนักเมื่อวานนี้ ทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอีก 55 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งประกาศเตือนชาวบ้านริมแม่น้ำปราณบุรีให้ขนย้ายทรัพย์สินขึ้นสู่ที่สูง
 
น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีเขตชายแดนไทย - พม่า สร้างความเสียหายคอสะพานบ้านทุ่งแฝก ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และนอกจากนี้ น้ำป่ายังไหลเข้าท่วมในเขต ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ ชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สินกลางดึก เช่นเดียวกับพื้นที่ อ.เมือง บางแห่งระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ ล่าสุด ทางจังหวัดประสานขอเรือจากกรมการทหารช่างเร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ เนื่องจากระดับน้ำยังเพิ่มระดับสูงขึ้น
 
ส่วนที่ จ.กาญจนบุรี ได้รับผลกระทบมาจาก จ.ราชบุรี เช่นกัน น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านท่าพะยอม และบ้านสี่แยก ต.หนองไผ่ อ.ด่านมะขามเตี้ย ขณะนี้ จ.กาญจนบุรี เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 1 -  2 วันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง