สมาคมกอล์ฟฯ ส่งทีมชายชุดซีเกมส์ แข่ง "โนมูระ คัพ" หวังจบไม่ต่ำกว่าอับดับที่ 3

กีฬา
14 พ.ย. 56
01:43
64
Logo Thai PBS
สมาคมกอล์ฟฯ ส่งทีมชายชุดซีเกมส์ แข่ง "โนมูระ คัพ" หวังจบไม่ต่ำกว่าอับดับที่ 3

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ส่งทีมกอล์ฟชายชุดซีเกมส์ ลงเเข่งรายการ โนมูระ คัพ โดยวางเป้าหมายที่การจบไม่ต่ำกว่าอันดับสามในการเเข่งขันครั้งนี้

เมื่อวานนี้ (13 พ.ย.) มีพิธีเปิดการแข่งขัน กอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ หรือ โนมูระ คัพ ครั้งที่ 26 ที่สนามสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย โดยรายการนี้ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟทีมชายรายการใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นสองปีต่อ 1 ครั้ง

 
ในปีนี้มีนักกอล์ฟที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์กอล์ฟแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน 26 ประเทศ นำโดย ออสเตรเลีย, จีน, ญี่ปุ่น และไทย รวมนักกอล์ฟทั้งสิ้น 104 คน
 
นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย บอกว่า การเเข่งขันครั้งนี้ เป็นการอุ่นเครื่องก่อนซีเกมส์ พร้อมกับเน้นผลงานโดยรวมในประเภททีม ซึ่งถ้าได้อันดับ 3 ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย มีนักกีฬาที่แข็งแกร่งมาก
 
รายการนี้ทางสมาคมกอล์ฟได้ส่งนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่พม่า ทั้งสี่คนประกอบไปด้วย เนติพงศ์ ศรีทอง, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ และแดนไท บุญมา เข้าร่วมการแข่งขัน วันนี้ (14 พ.ย.) เป็นการแข่งขันวันแรก เริ่มทีออฟกลุ่มแรกในเวลา 07.00 น. และจะมีพิธีปิดการแข่งขันและมอบรางวัลในวันอาทิตย์นี้ ที่สนามสันติบุรี คันทรีคลับ เชียงราย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง