"นปช.เชียงใหม่"ยื่นหนังสือสื่อ ขออย่าปฏิบัติตามคำสั่ง"กปปส."

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 56
09:40
49
Logo Thai PBS
 "นปช.เชียงใหม่"ยื่นหนังสือสื่อ ขออย่าปฏิบัติตามคำสั่ง"กปปส."

กลุ่มนปช. ในจังหวัดเชียงใหม่รวมตัวยื่นหนังสือต่อศูนย์ข่าวสถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 และเอ็นบีที เพื่อเรียกร้องอย่าปฏิบัติตามคำสั่งของกลุ่มกปปส. ขณะที่ กลุ่มนปช.พะเยาและน่าน รวมตัวฉีกแถลงการณ์กลุ่ม กปปส.และให้กำลังใจรัฐบาล

การฉีกบันทึกแถลงการณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบัน แกนนำกลุ่ม กปปส. เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มคนเสื้อแดงพะเยา นำโดยนายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ที่เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดพะเยา เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ทั้งการสั่งการให้ข้าราชการหยุดงาน คุกคามสื่อมวลชน และการบุกยึดสถานที่ราชการ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดพะเยา เตรียมเปิดเวทีปราศรัยบริเวณศาลากลางในช่วงบ่ายวันนี้ (3 ธ.ค.) เช่นเดียวกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติจังหวัดน่าน กว่า 200 คน นำโดย ร.ต.ต.สมศักดิ์ แพทย์สมาน ประธานนปช.น่าน เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดน่านเพื่อยื่นหนังสือให้กำลังใจรัฐบาล ผ่านนายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัด และฉีกแถลงการณ์ของกลุ่ม กปปส. พร้อมยืนยันจะปกป้อง และสนับสนุนให้รัฐบาลบริหารงานครบวาระ

ขณะที่ กลุ่ม นปช.ในจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้ชื่อกลุ่มผู้รักในระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข รวมตัวยื่นหนังสือต่อศูนย์ข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จังหวัดเชียงใหม่ อย่าทำตามคำสั่งที่ไม่ชอบของกลุ่มกปปส. และขอให้ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล เพราะเป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฏหมาย และป้องกันการใช้สื่อไปในทางมิชอบด้วยกฏหมาย โดยเมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.) กลุ่มนปช.เชียงใหม่ได้ยื่นแถลงการณ์เดียวกันกับ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสภาคเหนือ และ สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที กรมประชาสัมพันธ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง