แนวร่วม กปปส.บางจังหวัดมีมติขัดขวางเลือกตั้ง

ภูมิภาค
24 ธ.ค. 56
06:39
47
Logo Thai PBS
แนวร่วม กปปส.บางจังหวัดมีมติขัดขวางเลือกตั้ง

ยังคงมีความเคลื่อนไหวของแนวร่วมกลุ่ม กปปส.ในบางจังหวัด โดยเฉพาะการชุมนุมคู่ขนานกับกลุ่ม กปปส.ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งแต่ละจังหวัดต้องการให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ขณะที่ กกต.ในบางจังหวัดเตรียมความพร้อมรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้

คณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ศรีสะเกษ สำรวจหีบบัตรลงคะแนน และทำความสะอาด เพื่อเตรียมจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 ขณะเดียวกัน เตรียมขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์เปิดสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2556 ถึงวันที่ 1 มกราคมปีหน้า

นายสมเกียรติ เสนาพันธ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ จ.ศรีสะเกษ ระบุว่าแม้ยังไม่มีรายงานกลุ่มต่อต้านรัฐบาลชุมนุมคัดค้านการรับสมัคร แต่ กกต.ประสานกำลังตำรวจ เพื่อรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัคร

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลในจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มต่อต้านรัฐบาลรักษาการที่ จ.ตรัง มีการเปิดเวทีบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด คู่ขนานกับเวทีกลุ่ม กปปส.ที่กรุงเทพมหานครในส่วนกลาง เมื่อคืนที่ผ่านมา ยังมีประชาชนไปร่วมชุมนุมเพื่อติดตามความเคลื่อนไหว ซึ่งแกนนำมีมติตรงกันขัดขวางการเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตเลือกตั้ง

ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อคืนนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวบริเวณหน้าอุทยานสวรรค์ อ.เมือง แต่บรรยากาศไม่คึกคักนัก เพราะผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร โดยแกนนำระบุจะมีการตั้งเวทีคู่ขนานทุกวัน เพื่อต้องการเรียกร้องการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ส่วนที่ จ.ตาก เมื่อคืนนี้ กลุ่มต่อต้านรัฐบาลรักษาการบางส่วนที่เดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.กรุงเทพมหานคร เดินทางกลับแล้วเพื่อจัดกิจกรรมในพื้นที่ ขณะที่บางคนก็เตรียมเดินทางไปกรุงเทพมหานครเพื่อชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.ส่วนกลาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง