ออกหมายเรียกเสธ.แดงรับทราบข้อหาภายใน 7 วัน

สังคม
23 ม.ค. 53
12:44
48
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียกเสธ.แดงรับทราบข้อหาภายใน 7 วัน

ตำรวจออกหมายเรียกให้ “พล.ต.ขัตติยะ” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน ขณะที่ “พล.ต.ขัตติยะ” เผยวันจันทร์นี้จะไปพบพนักงานสอบสวน พร้อมประธานกรรมาธิการการทหาร
พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนารถ รักษาการผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า หลังศาลอนุมัติหมายเรียกพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ส่งหมายเรียกไปยังที่อยู่ของพล.ต.ขัตติยะ ตามที่อยู่ในทะเบียนราษฎร์และสถานที่ทำงาน ซึ่งหมายเรียกระบุว่าให้พล.ต.ขัตติยะมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ ภายใน 7 วัน

พล.ต.ขัตติยะให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ในวันนี้ (23 ม.ค.) จะเดินทางออกจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เวลาประมาณ 19.00 น. ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ ซึ่งจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 20.45 น. และจะเข้าไปดูความเรียบร้อยที่บ้านพักในชุมชนยานเกราะ ย่านเกียกกาย ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมการชุมนุมที่เขาสอยดาว จ.จันทบุรี

พล.ต.ขัตติยะ เปิดเผยด้วยว่า ในวันจันทร์นี้ (25 ม.ค.) จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม พร้อมพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ประธานกรรมาธิการการทหาร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนที่ จ.ราชบุรี หลังมีผู้ร้องให้ตำรวจขออนุมัติหมายค้นเข้าค้นบ้านนางเจียรนัย มัชชกิจบริบาล ซึ่งเป็นพี่สาวพล.ต.ขัตติยะนั้น ปรากฏว่า ศาลไม่อนุมัติ แต่นางเจียรนัยได้อาสาพาผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบพบว่าบ้านอยู่ระหว่างการปรับปรุง ซึ่งนางเจียรนัยระบุว่า พล.ต.ขัตติยะมีบ้านพักเพียงแห่งเดียว คืออยู่ในกรมทหาร หากมา จ.ราชบุรีก็มาพักที่บ้านหลังนี้เพื่อพบเพื่อนๆ เท่านั้น

ด้านพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า ไม่มีการส่งทหารติดตามพล.ต.ขัตติยะ รวมทั้งไม่ได้ส่งทหารหลายพันนายเข้าดูแลพื้นที่สนามกอล์ฟเขาสอยดาว ที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไปชุมนุม พร้อมระบุว่า การดูแลผู้ชุมนุมเป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งหากตำรวจไม่ร้องขอให้ทหารเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ทหารก็ทำไม่ได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง