ออสเตรเลียชี้ชาวอินเดียมักทำร้ายตัวเอง

ต่างประเทศ
4 ก.พ. 53
03:32
46
Logo Thai PBS
ออสเตรเลียชี้ชาวอินเดียมักทำร้ายตัวเอง

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของออสเตรเลียยืนยันว่า ออสเตรเลียกำลังจัดการอย่างจริงจังกับผู้ที่ลอบทำร้ายชาวอินเดียในออสเตรเลียข้าหลวงใหญ่ออสเตรเลียประจำอินเดียกล่าวว่า ออสเตรเลียจะไม่ยอมให้เกิดความรุนแรงหรือการแบ่งแยกเชื้อชาติ และจนถึงขณะนี้ ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยลอบทำร้ายชาวอินเดียในออสเตรเลียไปแล้ว 50 คน อย่างไรก็ตาม ข้าหลวงใหญ่ออสเตรเลียประจำอินเดียระบุว่า เหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับชาวอินเดีย 2 คดีล่าสุดนั้นเป็นการกระทำตัวเองและระหว่างชาวอินเดียด้วยกันเอง

รายงานการสอบสวนของตำรวจออสเตรเลียชี้ว่า ชายชาวอินเดียรายที่มีรายงานกันว่าถูกจุดไฟเผาจนเสียชีวิตนั้น แท้จริงแล้วเป็นเหตุที่เกิดจากการเผารถยนต์ของตนเองเพื่อเอาเงินประกัน นอกจากนั้น ในคดีที่พบศพชายชาวอินเดียเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียก็ได้จับกุมและตั้งข้อหาฆาตกรรมให้กับผู้ต้องสงสัยที่เป็นชายชาวอินเดีย 2 คน

นับตั้งแต่เกิดเหตุลอบทำร้ายชาวอินเดียในออสเตรเลียในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา นักเรียนนักศึกษาชาวอินเดียยกเลิกแผนการเดินทางเข้ามาเรียนในออสเตรเลียแล้วประมาณ 4,000 คน ในวันเดียวกันนี้ ทั้งนักการเมืองและนักการทูตออสเตรเลียได้ออกมาเรียกร้องให้สื่อในอินเดียรายงานข่าวปราศจากอคติ โดยพวกเขาระบุว่า การนำเสนอข่าวทำนองเป็นความเกลียดชังทางเชื้อชาตินั้นทำให้ภาพพจน์ของออสเตรเลียเสียไปในสายตาของชาวอินเดีย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง