นายกฯยกเลิกลงพื้นที่ จ.เลย

การเมือง
29 ก.ย. 53
10:07
56
Logo Thai PBS
นายกฯยกเลิกลงพื้นที่ จ.เลย

สภาผู้แทนราษฎร เห็นชอบกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิฯ ในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน จำนวน 9 คนตามคณะรัฐมนตรีเสนอ และเตรียมส่งต่อให้วุฒิสภา พิจารณาลงมติเห็นชอบ ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ขณะที่นายกรัฐมนตรียกเลิกกำหนดการลงพื้นที่ จ.เลย อ้างต้องดูงานด้านความมั่นคง ล่าสุด นายกรัฐมนตรีเผยได้ยกเลิกภารกิจที่จังหวัดเลยแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับที่รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นไปเพื่อการดูแลงานด้านความมั่นคง

ก่อนหน้านี้ นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันถึงเหตุการยกเลิกกำหนดการลงพื้นที่ จ.เลย ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ เนื่องจากตัองติดตามงานด้านความมั่นคง เพื่อเตรียมสานต่อภารกิจรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง หลังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ลาออกเพื่อลงสมัคร เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ มีรายงานว่าฝ่ายรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี กังวลต่อความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี หากเดินทางลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่ จ.เลย เพราะแม้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.จ.เลย จะไม่มีการเคลื่อนไหวในลักษณะรุนแรง แต่ไม่ควรประมาท แนวร่วมนปช.ในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง เนื่องจากการเดินทางมายังพื้นที่จังหวัดเลย ใช้เวลาไม่นาน จึงจำเป็นต้องประเมินสถานการณ์อย่างรอบคอบ

ขณะที่นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ยืนยันความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย หากนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ จ.เลย โดยการบูรณาการกำลังทหารตำรวจในพื้นที่ ตามแผนรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด และมั่นใจว่าจะไม่มีการต่อต้านจากกลุ่ม นปช.ในพื้นที่ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เนื่องจากได้พูดคุยทำความเข้าใจแล้ว

ขณะที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติ 354 เสียง เห็นชอบรายชื่อกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิฯ ในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน จำนวน 9 คนตามที่คณะรัฐมนตรีเสนอ ประกอบด้วย นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ นายถาวร พานิชพันธ์, นายตีรณ พงศ์มฆพัฒน์, นายบัญชา เสือวรรณศรี, นายวีระ ธีระภัทรานนท์, พล.ต.อ.สมชาย ประภัสภักดี, นางจารุพร ไวยนันท์, นายวินัย ดำรงค์มงคลกุล และนายมนัส สุขสวัสดิ์ โดยขั้นตอนต่อไป จะเสนอให้วุฒิสภาเห็นชอบต่อไป

สำหรับความสำคัญของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิฯนี้หน้าที่ ตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินที่ต้องสงสัย และถูกอายัดทรัพย์ ซึ่งปัจจุบัน ป.ป.ง.มีเรื่องที่ค้างกว่า 9,000 เรื่อง คิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินกว่า 600 ล้านบาท



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง