หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูง

ภูมิภาค
19 ต.ค. 53
12:56
59
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูง

เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาทยังคงระบายออกจากเขื่อน เพราะรับน้ำเหนือเขื่อนในปริมาณมาก ทำให้พื้นที่ท้ายเขื่อนบางส่วนได้รับผลกระทบ ขณะเดียวกันมีหลายพื้นที่ที่น้ำยังท่วมสูงชาวโคกน้ำตับ ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ กว่า 200 ครอบครัวได้รับผลกระทบ หลังน้ำจากลำน้ำชีไหลเข้าท่วมบ้านและระดับยังคงสูง ส่วนชาวบ้านกว่า 70 ครอบครัว จาก 5 ชุมชนในอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นไปอาศัยที่เพิงพักชั่วคราว หลังสำนักงานที่ดินหลังน้ำในแม่น้ำมูลล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้าน ขณะที่หลายพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างยังมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะจังหวัดนครสวรรค์บางพื้นที่น้ำยังท่วมสูง เช่น เขตเทศบาลของอำเภอท่าตะโก ส่วนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ น้ำท่วมในตำบลท่าแดง และตำบลวังท่าดี อำเภอหนองไผ่ มีชาวบ้านเกือบ 1,000 ครอบครัว ได้รับผลกระทบ ล่าสุดน้ำป่าจากเทือเขาหลวงอุทยานแห่งชาติรามคำแหงไหลเข้าท่วมพื้นที่ หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 8 บ้านมนต์คีรี ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย นาข้าวและไร่อ้อยเสียหายกว่า 3,000 ไร่

ขณะที่ทหารจากกองพลนาวิกโยธิน ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ส่งรถสะเทินน้ำสะเทินบก เพื่อใช้ลำเลียงถุงยังชีพขนย้ายผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ติดค้าง ในพื้นที่อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งสนับสนุนเรือท้องแบบ เพื่ออำนวยความสะดวก

ส่วนสถานการณ์น้ำ ที่เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ปริมาณฝนที่ตกทางภาคเหนือ ทำให้แม่น้ำ ปิง วัง ยม น่าน ไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น และเขื่อนรับน้ำจากจังหวัดนครสวรรค์เกือบ 2 พันลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที เจ้าหน้าที่ต้องระบายน้ำลงท้ายเขื่อนเพิ่มประมาณ 2,300 ลูกบาศก์เมตร ต่อ วินาที จึงทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มสูงขึ้น บ้านที่อยู่ท้ายเขื่อนบางแห่งได้รับผลกระทบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง