ตำรวจตรวจค้นห้องพัก "อาตูร์" ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมหั่นศพ

อาชญากรรม
8 ก.พ. 59
16:48
274
Logo Thai PBS
ตำรวจตรวจค้นห้องพัก "อาตูร์" ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมหั่นศพ
ตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพักนายอาตูร์ ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาด ชาวสเปน ที่คอนโดมิเนียมย่านพระราม 9 หลังพบข้อมูลว่าเป็นที่พักของนายอาตูร์และอาจเป็นจุดที่ใช้ฆาตกรรม และแยกชิ้นส่วน

วันนี้ (8 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 9 ซึ่งเป็นที่พักของนายอาตูร์ เซการ์รา ชาวสเปน ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาด เป็นครั้งที่ 2 เพื่อหาพยานและหลักฐานผลตรวจดีเอ็นเอและคราบเลือด เนื่องจากเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้เป็นจุดที่ใช้ในการฆาตกรรมนายดาบิดแล้วแยกชิ้นส่วนไปทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา

สำหรับหลักฐานสำคัญคดีนี้ คือผู้ต้องหาได้ติดต่อเช่าห้องพักบนชั้น 7 จากบุคคลอื่น โดยไม่มีสัญญาเช่าซื้อตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา และภาพวงจรปิดยังพบว่าเมื่อวันที่ 31 ม.ค.2559 ผู้ต้องหานำตู้แช่ขนาดใหญ่ออกไปจากห้องพักไปไว้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีนี้ เปิดเผยว่า นายอาตูร์ติดต่อเช่าห้องพักบนชั้น 7 จากบุคคลอื่น โดยไม่มีสัญญาเช่าซื้อตั้งแต่เดือน ก.ค.2558 จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ยังพบว่านายอาตูร์และนายดาบิดเคยเข้ามาที่ห้องนี้เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นเมื่อวันที่ 31 ม.ค. พบนายอาตูร์นำตู้แช่ขนาดใหญ่ออกไปจากห้องพักไปไว้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง

หลังจากนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาตรวจสอบภายในห้องพักแห่งนี้เพิ่มเติม เพื่อนำพยานหลักฐานไปประกอบสำนวนคดี ก่อนขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับนายอาตูร์ ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่าศาลอนุมัติหมายจับตามคำขอแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง