"เมย์ รัชนก" ตั้งเป้าคว้าเหรียญที่โอลิมปิกเกมส์

กีฬา
4 เม.ย. 59
09:41
245
Logo Thai PBS
"เมย์ รัชนก" ตั้งเป้าคว้าเหรียญที่โอลิมปิกเกมส์
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมืออันดับ 5 ของโลกตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิลปลายปีนี้ หลังคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่นได้เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.2559)

รัชนกเดินทางจากประเทศอินเดียกลับถึงเมืองไทยช่วงเช้าวันนี้ (4 เม.ย.) และได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงเกมนัดชิงชนะเลิศที่เธอพบกับ "หลี่ เสี่ยว เร่ย" มือวางอันดับ 3 ของรายการ ซึ่งนักแบดมินตันขวัญใจชาวไทยเอาชนะไป 2 เกมรวดด้วยคะแนน 21-17 และ 21-18

รัชนกเชื่อว่าสภาพจิตใจที่พร้อมสมบูรณ์และการเล่นได้ตามแผนที่ฝึกซ้อมมาเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เธอคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เป็นแชมป์มาแล้วเมื่อปี 2556

"รายการนี้เมย์เล่นด้วยความมั่นใจ เล่นได้เหมือนตามที่ซ้อมมา ถือว่าเป็นรายการที่ทำฟอร์มได้ดี และคิดว่าสภาพจิตใจของเราดีกว่าหลี่ เสี่ยว เร่ย ส่วนรูปแบบการเล่นสูสีกัน แต่คิดว่าเรามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งกว่าก็เลยทำให้รูปเกมออกมาดีกว่าและชนะมาได้"

รัชนกกล่าวว่าเธอขอถวายแชมป์รายการนี้ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เม.ย.

"เมย์ รัชนก" ตั้งเป้าคว้าเหรียญที่โอลิมปิกเกมส์

 

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งรัชนกได้โควต้าไปแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวแล้วนั้น รัชนกตั้งเป้าว่าจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาให้ได้

รัชนกยังได้กล่าวขอบคุณชาวไทยที่ส่งกำลังใจไปเชียร์ และขอให้เชียร์เธอและนักแบดมินตันชาวไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันรายการมาเลเซีย ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่ประเทศมาเลเซียวันนี้ (4 เม.ย.) ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง