เปิดช่องจราจรพิเศษถนนมิตรภาพเร่งระบายรถ

ภูมิภาค
10 เม.ย. 59
19:41
296
Logo Thai PBS
เปิดช่องจราจรพิเศษถนนมิตรภาพเร่งระบายรถ
ประชาชนยังคงทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ถนนเส้นหลักมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีรถหนาแน่น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถ

วันนี้ (10 เม.ย.2559) การจราจรบนถนนมิตรภาพเส้นเลี่ยงเมืองนครราชสีมา-ขอนแก่น มีปริมาณรถที่มุ่งหน้าสู่จังหวัดหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หนาแน่นและติดสะสมมาตั้งแต่ช่วงเช้า ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องการจราจรพิเศษ 1 ช่องจราจร เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เริ่มจากจุดกลับรถบ้านหนองออก ต.จอหอ ไปจนถึง 4 แยก ต.บ้านโพธิ์ ระยะทางกว่า 9 กม.เพื่อเร่งระบายรถยนต์

ถนนสายสีคิ้ว-ชัยภูมิ ช่วง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งผู้เดินทางนิยมใช้เป็นทางเลี่ยงหากถนนมิตรภาพจราจรติดขัด ปริมาณรถมากขึ้นและติดสะสมเป็นระยะ โดยเฉพาะบริเวณสามแยกบ้านกุดม่วง ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด ซึ่งมีลักษณะเป็นคอขวดทำให้รถติดสะสมจำนวนมาก

ที่ถนนสาย 24 โชคชัย -เดชอุดม รถเคลื่อนตัวได้สลับช้าในบางจุดที่มีการซ่อมผิวจราจร ซึ่งคาดว่าพรุ่งนี้จะต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถไม่ให้ติดสะสม ขณะที่ทางหลวงหมายเลย 348 ช่วงเขาช่องตะโก จ.สระแก้ว มุ่งหน้าสู่ จ.บุรีรัมย์ ปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น และติดขัดบางช่วง เนื่องจากมีเพียง 2 ช่องจราจร และมีรถบรรทุกสัญจรผ่านจำนวนมาก

ส่วนที่ถนนสายเอเชียมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือช่วง จ.อ่างทอง ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมามีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชะลอบางจุดแต่โดยภาพรวมยังสามารถใช้ความเร็วได้ 80 -100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และที่ทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ปริมาณรถเริ่มมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ไปจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์ การจราจรหนาแน่นและติดสะสมเป็นบางช่วง ตำรวจจราจรนครสวรรค์ ต้องเปิดช่องทางการจราจรอีก 1 ช่องทาง บนสะพานเดชาติวงศ์ และปิดจุดกลับรถบางจุด พร้อมควบคุมสัญญาณจราจรเพื่อเร่งระบายรถ

ส่วนบริเวณถนนพระราม 2 ขาออก มุ่งหน้าที่สู่ภาคใต้ ตั้งแต่สุดเขตกรุงเทพมหานครจนถึงแยกต่างระดับขาเข้าเมืองสมุทรสาคร สภาพการจราจร รถชะลอตัวตามจุดกลับรถและคอสะพาน ส่วนมากยังใช้ความเร็วได้ ไปจนถึงถนนเพชรเกษม ช่วง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้ผู้รับเหมาได้ซ่อมแซ่มผิวจราจรเสร็จแล้วบางส่วน ทำให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดี

ขณะที่หลายจังหวัดเริ่มมาตรการลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ เช่นที่ จ.ระยอง นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ตรวจความพร้อมของการเปิดศูนย์ความปลอดภัยด้วยระบบจีพีเอส รวมถึงให้เน้นการตรวจวัดแอลกอฮอล์ของผู้ขับรถยนต์ รถโดยสาร เพื่อลดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ

ที่ จ.นครศรีธรรมราช บริเวณแยกศาลาบางปู ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช กำลังพลจากกองทัพภาคที่ 4 และตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจุดนี้ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของการเดินทางเข้าออกตัวเมืองนครศรีธรรมราช ตามแผนงานด้านความมั่นคงของกองทัพภาคที่ 4

ส่วนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดน คุมเข้มบริเวณสถานที่จัดงานมิดไนท์สงกรานต์ โดยมีการตรวจรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่สัญจรบริเวณดังกล่าวเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดี ก่อเหตุความรุนแรง พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาจอดห้องพักในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันอย่างคึกคัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง