ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีขัดขวาง จนท.ดีเอสไอค้นวัด

อาชญากรรม
1 ส.ค. 59
19:43
176
Logo Thai PBS
ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีขัดขวาง จนท.ดีเอสไอค้นวัด
กลุุ่มชาวบ้านและลูกศิษย์ วัดพระธรรมกาย กว่า 10 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กับตำรวจภูธรคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หลังถูกออกหมายเรียก ในข้อหาขัดขว้างการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ระหว่างเข้าตรวจค้น วัดพระธรรมกายเมื่อกลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (1 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชาวบ้านและลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย รวม 13 คน พร้อมทีมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน เมื่อครั้งเจ้าหน้าที่กรมสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายปัญญา ถาวรอัครนิล หัวหน้าทีมทนายความ ยืนยันว่า วันเกิดเหตุลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ไม่ได้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เพราะพื้นที่ที่ลูกศิษย์นั่งสมาธิอยู่บริเวณประตู 7 เป็นพื้นที่นอกเหนือจากหมายค้น

ส่วนข้อกล่าวหาครอบครองยุทธภัณฑ์ทางทหารคือ รั้วลวดหนามนั้น มองว่า เป็นสิ่งที่มีขายทั่วไป รวมรถก็ไม่ได้จอดกีดขวางการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ไม่ได้เข้าไปอยู่บริเวณที่มีรถจอด โดยเฉพาะบริเวณประตู 1 ถนนคลองสาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง