สื่อหลายสำนักชี้ "ฮิลลารี" ชนะ “ทรัมพ์” ในดีเบตรอบ 2

ต่างประเทศ
10 ต.ค. 59
12:44
511
Logo Thai PBS
สื่อหลายสำนักชี้ "ฮิลลารี" ชนะ “ทรัมพ์” ในดีเบตรอบ 2
สื่อหลายสำนักของสหรัฐอเมริการายงานว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจากพรรคเดโมแครต ได้รับชัยชนะในการประชันวิสัยทัศน์นัดที่ 2 ขณะที่บรรยากาศในการประชันวิสัยทัสน์ในครั้งนี้เป็นไปอย่างเผ็ดร้อน

วันนี้ (10 ต.ค.2559) นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจากพรรครีพับลีกัน ใช้โอกาสระหว่างการประชันวิสัยทัศน์นัดที่ 2 ว่า หากเขาได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เขาจะตั้งอัยการพิเศษและจำคุกนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ในกรณีที่ใช้อีเมลส่วนตัวติดต่องานราชการกว่า 33,000 ฉบับ ในขณะที่เธอดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 

ระหว่างการดีเบตในครั้งนี้ นายทรัมพ์ได้กล่าวขอโทษชาวอเมริกันต่อการที่เขาพูดดูหมิ่นผู้หญิงด้วยถ้อยคำหยาบโลน ซึ่งปรากฏในคลิปวิดีโอที่แฉโดยวอชิงตัน โพสต์ แต่ก็ไม่วายที่จะเหน็บแนมนายบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและสามีของนางฮิลลารีว่า เคยล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่เลวร้ายกว่าพฤติกรรมของเขาเสียอีก

สื่อมวลชนและหน่วยงานสำรวจความคิดเห็นของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหลายสำนัก ซึ่งรวมไปถึงสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นของสหรัฐอเมริกา ระบุตรงกันว่าชัยชนะในการประชันวิสัยทัศน์นัดที่ 2 ยังคงเป็นของนางคลินตัน แม้ว่าทรัมพ์จะทำได้ดีเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง