“อยากใกล้ชิดพระองค์เป็นครั้งสุดท้าย” เหตุผล ปชช.ตัดสินใจนอนค้างสนามหลวง

สังคม
18 ต.ค. 59
10:50
625
Logo Thai PBS
“อยากใกล้ชิดพระองค์เป็นครั้งสุดท้าย” เหตุผล ปชช.ตัดสินใจนอนค้างสนามหลวง
แม้สำนักพระราชวังจะเปิดให้เข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์แล้ว แต่ประชาชนจำนวนไม่น้อยตัดสินใจนอนค้างที่ท้องสนามหลวง แม้จะไม่สะดวกสบาย แต่พวกเขายืนยันว่าอยากใกล้ชิด พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งสุดท้าย

วันนี้ (18 ต.ค. 2559) เมื่อเวลา 08.30น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทางสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อแสดงความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แม้ประชาชนจำนวนมากจะเดินทางมายังท้องสนามหลวงตั้งแต่ช่วงเช้ามืด แต่หลายคนไม่น้อยตัดสินใจนอนค้างที่สนามหลวง 

นางธมนวรรณ เป๋าทอง หนึ่งในประชาชนที่เดินทางมาพักค้างคืนที่สนามหลวง ด้านหน้าพระบรมมหาราชวัง กล่าวว่า ตนมาพร้อมกับลูกชาย ตั้งแต่คืนวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่นอนค้างยาวแม้ความเป็นอยู่จะไม่สะดวกสบาย แต่อยากให้เป็นช่วงเวลาที่ได้ใกล้ชิดกับพระองค์เป็นครั้งสุดท้าย และตั้งใจเข้าสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ต่อเนื่อง

 

 

ด้าน นางปาริชาติ วรชิน ชาวจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวการเสด็จสวรรคตขณะอยู่ จ.อุดรธานี จึงตัดสินใจนั่งรถไฟเข้า กทม.ทันที และไม่มีที่พักใน กทม.จึงตัดสินใจนอนค้างที่สนามหลวง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนตลอดทั้งคืน ขณะที่ผู้มีจิตศรัทธาก็ทะยอยนำอาหารและเครื่องดื่มมาให้ตลอด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่กองอำนวยการร่วม กทม.ได้จัดประชุมเพื่อประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การแพทย์ การรักษาความปลอดภัย การจราจร การบริหารจัดการด้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งการรักษาความสะอาดบริเวณสนามหลวง เพื่อเตรียมดำเนินงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง