ฝนตกต่อเนื่องใน อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ช่วยลดปัญหาฝุ่นละออง

ภูมิภาค
17 ม.ค. 60
13:09
339
Logo Thai PBS
ฝนตกต่อเนื่องใน อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ช่วยลดปัญหาฝุ่นละออง
อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (17 ม.ค.) มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองจากดินโคลนฟุ้งกระจายหลังน้ำท่วม ขณะที่โรงเรียนอนุบาลบางสะพานยังเป็นแห่งเดียวที่เปิดเรียนไม่ได้

วันนี้ (17 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอุปกรณ์การเรียนการสอนของโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังถูกวางระเกะระกะ เนื่องจากยังทำความสะอาดไม่เสร็จ หลังจากถูกน้ำท่วมในระดับ 2.20 เมตร ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา และทำให้ยังเป็นโรงเรียนเดียวที่ไม่สามารถเปิดเรียนได้ในวันนี้ตามกำหนดเดิม พร้อมกับโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งหมด 39 โรงเรียนใน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

นายวิโรจน์ โตแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นพบว่ามีอาคารเรียน 5 หลัง, กระทบห้องเรียน 20 ห้องเรียน , สื่อการเรียนการสอน, คอมพิวเตอร์ 40 เครื่อง เป็นต้น แต่จะพยายามให้เปิดเรียนได้วันพรุ่งนี้ เนื่องจากต้องการให้ครูประเมินสำรวจเด็กในชั้นเรียนด้วยว่ามีเด็กคนใดได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง เพราะสภาพของครอบครัวเด็กหลายคน มีสภาพถูกน้ำท่วมหนักเสียหายไม่ต่างกัน

 

 

สำหรับงบประมาณที่จะเสนอขอไปนั้น ขณะนี้ได้ยื่นรายงานผลความเสียหายไปแล้ว แต่มีความเป็นห่วงว่าเงินช่วยเหลือฟื้นฟูอาจล่าช้าตามขั้นตอนของหน่วยงานราชการ หากเป็นไปได้ ทางโรงเรียนอนุบาลบางสะพานได้เปิดบัญชีขอรับบริจาคและลงเลขบัญชีไว้ที่เฟซบุ๊คของโรงเรียน https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1415958571781871&id=1230326480345082

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีสภาพฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งทำให้ปัญหาฟุ่นละอองที่ฟุ้งกระจายตามครัวเรือนและถนนคลี่คลายมากขึ้น แต่บนถนนยังหลงเหลือสภาพดินโคลนเปรอะเปื้อนตลอดแนว ขณะที่ถนนในเส้นทางสัญจรมีสภาพชำรุดหลายจุด ระหว่างที่ทีมข่าวตระเวนสังเกตการณ์ บางจุดเจ้าหน้าที่ใช้รถเครื่องจักรหนักเข้าซ่อมแซม แต่สภาพฝนตก ทำให้ทำงานกันอย่างลำบาก ซึ่งระหว่างนี้ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบทอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

 

 

ส่วนสภาพทะเลบริเวณ ต.บ้านทรายทอง อ.บางสะพานน้อย ในวันนี้ มีคลื่นและลมแรง ซึ่งเป็นไปตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ไว้ โดยผู้ประกอบการรีสอร์ทบางแห่งที่อยู่ริมทะเลให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เจ้าหน้าที่ อบต.ได้แจ้งเตือนคลื่นลมผ่านทางการแชทไลน์ ซึ่งทำให้สามารถแจ้งเตือนลูกค้าไม่ให้ลงเล่นน้ำในช่วงนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง