ผบ.ตร.ขอวัดพระธรรมกายนำ "พระธัมมชโย" มอบตัว จ่อค้นเพิ่มบ่ายนี้

อาชญากรรม
21 ก.พ. 60
14:10
253
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ขอวัดพระธรรมกายนำ "พระธัมมชโย" มอบตัว จ่อค้นเพิ่มบ่ายนี้
ตำรวจและดีเอสไอเตรียมเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายเพิ่มเติม ช่วงบ่ายวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือทางวัดนำพระธัมมชโยเข้ามอบตัว ลดการกระทบกระทั่งจากทั้ง 2 ฝ่าย

วันนี้ (21 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อหารือมาตราการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 6 หลัง คสช.ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ประกาศให้วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรอการประสานจากดีเอสไอ เพื่อเข้าตรวจค้นพื้นที่โซนเอและโซนบีของวัดพระธรรมกายในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเป็นจุดที่เคยตรวจค้นก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ขอความร่วมมือทางวัดให้นำตัวพระเทพญาณมหามุนี (พระธัมมชโย) เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย เพื่อลดการกระทบกระทั่งจากทั้ง 2 ฝ่าย

"ความชอบธรรมอยู่ตรงไหน ให้ค้นก็หมดเรื่อง ศาลออกหมายค้นแล้วไม่ให้เข้า บ้านเมืองจะอยู่อย่างไร" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

ขณะที่ภาพรวมการปฎิบัติภารกิจของตำรวจ ยังถือว่าปกติ ไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลัง แต่ฝากถึงผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์อันเป็นเท็จ เข้าข่ายมาตรา 116 โดยจะตรวจสอบพร้อมดำเนินทันที ลักษณะเดียวกับศิษย์วัดพระธรรมกายที่ฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง