ตร.เรียก "ฟิล์ม รัฐภูมิ - เพย์ออล" รับทราบข้อหาผิด อี-มันนี่ 3 มี.ค.นี้

อาชญากรรม
24 ก.พ. 60
07:29
738
Logo Thai PBS
ตร.เรียก "ฟิล์ม รัฐภูมิ - เพย์ออล" รับทราบข้อหาผิด อี-มันนี่ 3 มี.ค.นี้
ตำรวจเตรียมเรียกนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และบริษัท เพย์ออล ยังต้องเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดเกี่ยวกับ อี-มันนี่ ในวันที่ 3 มี.ค.นี้ หลังตรวจสอบพบว่าดำเนินธุรกิจไม่ถูกต้อง

เมื่อวานนี้ (23 ก.พ.2560) การประชุมครั้งที่ 4 ระหว่างกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในคดีที่เกี่ยวข้องกับบริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้กรรมการบริษัท 5 คนนำโดยประธานบริษัท นายรัฐภูมิ หรือฟิล์ม โตคงทรัพย์ และนิติบุคคลของบริษัท เข้ารับทราบข้อหาให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต ในวันที่ 3 มีนาคม เวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) หลังพบว่าบริษัทดังกล่าวประกอบธุรกิจไม่ถูกต้อง

ด้านนายรัฐภูมิเผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่ระบุว่าเป็นประกาศครั้งที่ 2 ของบริษัท เพย์ออล ยืนยันถึงการไปชำระค่าปรับกับ สคบ. ฐานผิด พ.ร.บ.ขายตรง แล้ว รวม 1,800,000 บาท และจะดำเนินการแก้ไขให้ถูกกฎหมาย เพื่อประกอบธุรกิจต่อไป พร้อมทั้งขอให้ผู้ที่ทำธุรกิจลักษณะเดียวกันนี้ ศึกษาข้อมูลและนำกรณีของเพย์ออลเป็นตัวอย่าง จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง