วัดพระธรรมกาย คืนพัดยศ “พระธัมมชโย”และ “พระทัตตชีโว” วันนี้

สังคม
20 มี.ค. 60
11:41
546
Logo Thai PBS
วัดพระธรรมกาย คืนพัดยศ “พระธัมมชโย”และ “พระทัตตชีโว” วันนี้
วัดพระธรรมกายนัดคืนพัดยศของพระธัมมชโยและพระทัตตชีโววันนี้ ส่วนการดำเนินการกับพระธัมมชโย ตามที่มีข้อร้องเรียนไปยังมหาเถรสมาคม จะมีการหารือกันระหว่างสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม และ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

วันนี้ (20 มี.ค.2560) พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วย ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า การคืนสัญญาบัตรพัดยศของพระธัมมชโยและพระทัตตชีโว ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี ได้ส่งหนังสือมาถึงวัดพระธรรมกาย และได้ทำการนัดหมายในการคืนสัญญาบัตรพัดยศกันภายในวันนี้

ทั้งนี้ พุทธศาสนิกชนที่เข้ามาทำบุญในวัดพระธรรมกาย ได้ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่บริเวณประตูทางเข้าต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณประตูทางเข้าหลัก เช่น ประตู 5 ประตู 6 และประตู 7 โดยนำสแลนและรั้วกั้นต่าง ๆ ออกนอกพื้นที่ เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูบริเวณพื้นที่วัดพระธรรมกายได้อย่างเต็มที่

ขณะเดียวกันพื้นที่รอบอาคารบุญรักษา พระภิกษุสงฆ์ได้นำกลดและเต็นท์ที่พัก ออกนอกบริเวณแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานในการปรับพื้นที่ให้เรียบร้อย

ด้านนายบุญเชิด กิตติธรางกูร ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม (มส.) เปิดเผยถึงการดำเนินการตามกฎ มส.ฉบับที่ 21 ว่าด้วยการให้พระภิกษุสละสมณเพศกับพระธัมมชโย ขณะนี้ ต้องรอการพิจารณาจากเจ้าคณะผู้ปกครองในพื้นที่ เบื้องต้น วันนี้จะนำข้อมูลกรณีวัดพระธรรมกายทั้งหมดเข้าหารือกับ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อรายงานความคืบหน้าและหารือถึงแนวทางที่จะดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง