"ประวิตร" ไม่กังวลโกตี๋หนีไปประเทศอื่น - ทหารส่งตัว 9 ผู้ต้องหาให้กองปราบปราม

อาชญากรรม
24 มี.ค. 60
10:28
145
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ไม่กังวลโกตี๋หนีไปประเทศอื่น - ทหารส่งตัว 9 ผู้ต้องหาให้กองปราบปราม
รองนายกรัฐมนตรีเผยไม่กังวลนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋จะหนีไปประเทศที่ 3 หรือ 4 โดยอยู่ระหว่างการทำเอกสารขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน ขณะที่ทหารจะควบคุมตัวผู้ต้องหา 9 คนที่เกี่ยวข้องกับการจับอาวุธสงครามในเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ไปส่งมอบให้กองปราบปรามตามขั้นตอน

เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า การติดตามจับกุมตัวนายวุฒิพงศ์ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามขั้นตอน ดังนั้น ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อนและไม่ต้องห่วงว่าจะหนีไปประเทศที่ 3 หรือที่ 4

ส่วนวันนี้ (24 มี.ค.) ทหารจะควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ที่ถูกควบคุมตัวไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตรวจยึดอาวุธสงครามของเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ จะถูกนำตัวไปมอบให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจร่างกายและสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด หลังสอบปากคำเสร็จสิ้นจะนำตัวฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ที่ศาลอาญารัชดาฯ นอกจากนี้ ตำรวจจะแจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรเพิ่มกับผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ด้วย

ส่วนการจัดรายการออกอากาศผ่านทางโซเชียลมีเดียของนายวุฒิพงศ์ ซึ่งมีเนื้อหายุยง ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง ขณะนึ้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ประสานกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อตรวจสอบการออกอากาศของรายการดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้นายวุฒิพงศ์ยุติการจัดรายการได้ เนื่องจากจัดรายการอยู่ต่างประเทศ นอกเหนืออำนาจของการดำเนินการของเจ้าหน้าที่

มีรายงานว่า นายวุฒิพงศ์ได้ยุติการจัดรายการไปตั้งแต่คืนวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา และผู้จัดรายการได้แจ้งในคืนวันที่ 22 มีนาคมว่า นายวุฒิพงศ์จะไม่กลับมาจัดรายการอีก ทหารเตรียมควบคุมตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการครอบครองอาวุธสงคราม ซึ่งมีข้อมูลทางการทหารว่าเป็นเครือข่ายของนายวุฒิพงศ์ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง