น้ำท่วมภาคใต้ กระทบ 7 เส้นทางสัญจรผ่านไม่ได้

ภัยพิบัติ
6 ธ.ค. 60
19:49
1,098
Logo Thai PBS
น้ำท่วมภาคใต้ กระทบ 7 เส้นทางสัญจรผ่านไม่ได้
สถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางกรุงเทพ-นครศรีธรรมราช เดินรถได้ถึงสถานีชุมทางทุ่งสง ขณะนี้มีเส้นทางที่รถยนต์สัญจรผ่านไม่ได้ 7 เส้นทาง

วันนี้ (6 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีปริมาณน้ำท่วมสูงไหลเข้าท่วมทางรถไฟและน้ำไหลเซาะหินโรยทางระหว่างสถานีโคกคราม-นครศรีธรรมราช สูงกว่า 15 เซนติเมตร ทำให้ขบวนรถไฟเส้นทางกรุงเทพ-นครศรีธรรมราช ในวันนี้ เดินรถได้ถึงสถานีชุมทางทุ่งสง และการรถไฟแห่งประเทศไทยต้องขนถ่ายผู้โดยสารโดยรถยนต์ไปยังสถานีปลายทาง

ส่วนขบวนรถที่เดินทางจากนครศรีธรรมราชกลับเข้ากรุงเทพฯ ช่วงเย็นวันนี้ จะขนถ่ายผู้โดยสารโดยรถยนต์จากสถานีต้นทางไปยังสถานีชุมทางทุ่งสง นอกจากนี้ยังมีขบวนรถท้องถิ่นที่เดินรถระหว่างสถานีนครศรีธรรมราช-สุไหงโก-ลก และนครศรีธรรมราช-ยะลา จะเดินรถได้ถึงสถานีชุมทางหาดใหญ่ ทั้งไป-กลับ จำนวน 4 ขบวน

ขณะที่เส้นทางหลักที่ใช้เดินทางในภาคใต้ ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 4 และทางหลวงหมายเลข 41 จ.ชุมพร บริเวณสี่แยกปฐมพร-เขาบ่อ อ.เมืองชุมพร ระดับน้ำสูง 20 เซนติเมตร ขณะนี้สามารถสัญจรได้แล้ว แต่รถเล็กอาจสัญจรไม่สะดวก

สำหรับเส้นทางที่ผ่านไม่ได้ 7 แห่ง ได้แก่ ถนนเขาหมอน-บ้านพ่วง พื้นที่ อ.ท่าอุแท จ.สุราษฎร์ธานี, ถนนต้นม่วง-ตรัง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง, ถนนเขาหัวช้าง-สิชล อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี, ถนนนครศรีธรรมราช-เสาธง อ.ท้ายสำเภา ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร และถนนช่วงกิโลเมตรที่ 5 พื้นที่ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง