สั่งสอบวินัยร้ายแรง ตร.ลุมพินี กรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยว

อาชญากรรม
30 ม.ค. 61
20:14
727
Logo Thai PBS
สั่งสอบวินัยร้ายแรง ตร.ลุมพินี กรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยว
กรณีดาบตำรวจ สน.ลุมพินี ถูกกล่าวหาว่ายัดยาเสพติดและรีดทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

วันนี้ (30 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้เกิดจากชาวแคนนาดา เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวว่าถูก ด.ต.เชิดชาย ผู้ช่วยท้วม ผู้บังคับหมู่งานจราจร ตำรวจนครบาลลุมพินี และนายชาคริต ทีหลวย ถูกตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ยัดยาเสพติดและรีดทรัพย์

วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้งสองในข้อหาร่วมกรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งการตรวจค้น พบของกลางเป็น ยาไอซ์หนัก 0.5 กรัม อาวุธปืน 1 กระบอก กระสุน 7 นัด และขณะนี้ถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยหลายคนยอมรับว่ารู้พฤติกรรม ด.ต.เชิดชาย อยู่แล้ว เพราะเคยถูกร้องเรียน และลงโทษจนถูกย้ายจากการทำหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทำงานเกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดให้มาทำงานด้านจราจร


ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กรณีนี้เป็นเรื่องพฤติกรรมส่วนบุคคล ผู้บังคับบัญชาไม่ได้มีส่วนเข้าไปพัวพัน ในลักษณะทำเป็นขบวนการ แต่ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง รวมทั้งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขอเท็จจริงผู้บังคับบัญชา ตั้งแต่รองสารวัตรไปจนถึงผู้กำกับสถานีแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง