คสช.ปล่อยผ่าน "พาเหรดล้อการเมือง" ชี้ไม่ล่อแหลม

การเมือง
4 ก.พ. 61
19:29
565
Logo Thai PBS
คสช.ปล่อยผ่าน "พาเหรดล้อการเมือง" ชี้ไม่ล่อแหลม
คสช. ระบุขบวนพาเหรดล้อการเมืองในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีประเด็นล่อแหลม ชี้เป็นการสื่อสารของคนรุ่นใหม่

1 ในประเด็นที่แสดงออกผ่านหุ่นล้อการเมืองในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 72 จะถูกตั้งข้อสังเกตว่า เชื่อมโยงกับกรณีนาฬิกาหรู รวมถึงการแปรอักษรข้อความบนอัฒจรรย์ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลประเพณีฯ เมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) จะโยงกับโรดแมปเลือกตั้ง

วันนี้ (4 ก.พ.2561) พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. ยืนยันว่า ภาพรวมกิจกรรมและขบวนพาเหรดล้อการเมือง ไม่มีประเด็นล่อแหลม เพียงสะท้อนถึงกรอบแนวคิดของนักศึกษา รวมถึงวิธีการสื่อสารของคนรุ่นใหม่ที่คำนึงถึงสิทธิเสรีภาพไปยังผู้ใหญ่ในสังคม ในฐานะที่คนทั้งสองรุ่นต้องก้าวไปด้วยกัน ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่เคยสั่งห้ามล้อเลียนประเด็นนาฬิกาหรู แต่เข้าไปดูแลเรื่องความปลอดภัย ส่วนคนที่ปลุกกระแสก่อนหน้านี้ เชื่อว่าจะไม่ได้รับความน่าเชื่อถือจากสังคม

กิจกรรมล้อการเมืองครั้งนี้ มีขึ้นในช่วงที่กำลังมีการทำโพลออนไลน์ ซึ่งพบว่า ร้อยละ 90 ต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลาออก รวมถึงแคมเปญรณรงค์บนเว็บไซต์ change.org หัวข้อ "อยากให้รองนายกประวิตรฯ ลาออก ตามที่ได้กล่าวไว้เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2561 ที่กระทรวงกลาโหม" โดย นางทิชา ณ นคร อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ซึ่งมีผู้ร่วมลงชื่อแล้ว 58,000 คน

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ยังคงไม่แสดงความเห็นกับเรื่องนี้ แต่เดินหน้าปฏิบัติภารกิจ โดยวันพรุ่งนี้ (5 ก.พ.) จะเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-7 ก.พ.2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง