แต่งดำประท้วงไล่ ผอ. “เซนต์คาเบรียล”

สังคม
19 ก.พ. 61
10:08
15,460
Logo Thai PBS
แต่งดำประท้วงไล่ ผอ. “เซนต์คาเบรียล”
ครู ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และนักเรียนปัจจุบันโรงเรียนเซนต์คาเบรียล รวมตัวพร้อมอ่านแถลงการณ์ทวงถาม 3 ประเด็น ผู้อำนวยการโรงเรียนใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ คุณภาพการศึกษา และอาหารนักเรียนไร้คุณภาพ

วันนี้ (19 ก.พ. 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เวลา 07.45 น. ครู ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และนักเรียนปัจจุบัน นัดแต่งกายชุดสีดำชุมนุมอย่างสงบ ร้องเรียนปัญหาธรรมาภิบาล การใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ และเรื่องสวัสดิการของครู ณ สนามมาร์ติน เดอร์ตูรส์ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล

ผู้ปกครองยื่นขอคำชี้แจง 3 เรื่อง ได้แก่ การจัดอาหารกลางวันสำหรับเด็กเล็ก ที่มีความเป็นห่วงเรื่องของคุณภาพอาหาร การใช้งบที่ระดมทุนจากผู้ปกครองไปในกิจกรรมไม่เหมาะสม เช่น จัดงานวันตรุษจีน เลี้ยงวันเกิดภราดา ผศ.ดร.วินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล และเรื่องคุณภาพการศึกษา ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา พบว่า ผลสัมฤทธิ์การสอบโอเน็ตตกต่ำอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งต้องการให้ผู้บริการชี้แจง ดังนี้

การแต่งตั้งบุคลากรโดยไม่ผ่านที่ปรึกษา เพื่อเป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษ แต่มีข้อสงสัยเรื่องวุฒิการศึกษา คุณวุฒิ หรือผลงานที่ผ่านมา ว่าความเชี่ยวชาญ หรือประสบการณ์การทำงานสายใด เช่น บัญชี นักโภชนาการ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง, ผู้เชี่ยวชาญได้เงินเดือน เงินพิเศษจำนวนเท่าใด รวมทั้งหลักฐานการจ่ายเงินให้ผู้เชี่ยวชาญและการจ่ายภาษี, สมควรหรือไม่ที่มีการจัดห้องพักให้ผู้เชี่ยวชาญภายในโรงเรียนและปรับปรุงห้อง โดยซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เนื่องจากบุคลากรภายในโรงเรียนก็มีความสามารถเหตุใดจึงต้องใช้คนนอก, ผู้เชี่ยวชาญพิเศษคนดังกล่าว มีมารยาทต่ำทราม พูดจาหยาบคาย, สั่งปรับเพิ่มเงินเดือนให้พนักงานบางคนไม่เป็นไปตามระเบียบและทำให้เสียระบบ, การเบิก-จ่าย ไม่มีรายการชี้แจงงบประมาณการเบิกเงินและไม่มีเอกสาร หรือใบเสร็จแสดงหลักฐานการเบิกจ่ายที่ถูกต้อง

นอกจากนั้น มีการนำเงินโรงเรียนจำนวน 70 ล้าน ไปลงทุนในนามบุคคล ,การเคลียร์ค่าใช้จ่ายงานเลี้ยงปีใหม่ 2017 ยอด 2.6 ล้านบาท ไม่มีใบเสร็จแสดงค่าใช้จ่าย ทองที่เหลือจากการแจกปีใหม่ครูที่เหลือไปไหน การเปลี่ยนขนม อาหารกลางวันนักเรียน เป็นขนมขบเคี้ยว ซึ่งเป็นที่ไม่พอใจของผู้ปกครอง เรื่องเหล่านี้อยากให้ผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาชี้แจง รวมถึงการมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในฐานะผู้บวช มีผู้อำนวยการมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวที่ปรึกษา ทำไมผู้เชี่ยวชาญคนนี้ ถึงมีสิทธิ์อะไรที่ดูงานประเทศออสเตรเลียหรือไปในฐานะอะไร ผู้เชี่ยวชาญคนนี้ ทำไมถึงมีอำนาจกว่าผู้อำนวยการโรงเรียน สามารถสั่งผู้อำนวยการได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผอ.เซนต์คาเบรียล ขอเวลา 7 วันแจงปมถูกขับไล่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง