ผบ.ทบ.ลงนามแต่งตั้งโยกย้ายระดับ ผบ.พัน 169 นาย

การเมือง
26 เม.ย. 61
10:24
5,815
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ลงนามแต่งตั้งโยกย้ายระดับ ผบ.พัน 169 นาย
ผบทบ.ลงนามคำสั่งตั้งผู้บังคับหน่วยระดับผู้บังคับกองพัน 169 นาย รองรับการปรับย้ายผู้บังคับการกรม หน่วยหลักทั้งเหล่าทหารราบ ม้า ปืน และรบพิเศษ

การปรับย้ายระดับผู้บังคับกองพันส่วนใหญ่ เป็นการหมุนเวียนตำแหน่ง ตามสายการบังคับบัญชา โดยหน่วยสำคัญในกรุงเทพมหานคร ทั้งกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และมณฑลทหารบกที่ 11 ก็มีการปรับเปลี่ยนในระดับผู้บังคับกองพันด้วย

หลังการปรับย้ายนายทหารระดับนายพลเดือน เม.ย.61 หรือ ปรับย้ายกลางปี และการปรับย้ายระดับผู้บังคับการกรม ล่าสุด พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ลงนามในคำสั่งกองทัพบกที่ 250 / 2561 ให้นายทหารรับราชการและปรับระดับเงินเดือน 169 นาย ส่วนใหญ่ปรับย้ายหมุนเวียนตำแหน่งตามสายการบังคับบัญชา

ตำแหน่งที่น่าสนใจคือผู้บังคับหน่วยกำลังรบหลักและในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะหน่วยในกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายทหารระดับสูงหลายนายเคยรับราชการมาก่อน

ตำแหน่งที่ปรับย้ายในคำสั่งนี้ เช่น พ.อ.กิตติพงค์ จรัณยานนท์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ขยับเป็น รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ และให้ พ.ท.ชัยณรงค์ กาสี ขยับจากผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ มาเป็นแทน

ส่วนหน่วยทหารราบอื่นๆ เช่น พ.ท.ณัฐภัทร ม่วงกล่ำ ขยับจากผู้บังคับกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 9 มาเป็นผู้บังคับกองพันทหารราบ มทบ.11 สำหรับเหล่าทหารม้า ปืนใหญ่ และรบพิเศษ ที่ปรับย้าย เช่น พ.ท.ปรีดา ปรีดานันท์ เป็นผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 1 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ พ.ท.อิทธิพล นามภูงา เป็นผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 11 กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ พ.ท.ธนพล นนทะโชติ เป็นผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 7 และ พ.ท.วิทยา วงษ์แสงตา เป็นผู้บังคับกองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง