พายุฤดูร้อนถล่มเหนือ-อีสาน บ้านเรือนปชช.เสียหายเกือบ 500 หลัง

ภัยพิบัติ
28 เม.ย. 61
13:24
1,688
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนถล่มเหนือ-อีสาน บ้านเรือนปชช.เสียหายเกือบ 500 หลัง
หลายจังหวัดในภาคเหนือและอีสานยังคงได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน โดยเฉพาะที่จ.อุบลราชธานี และหนองคายพายุฝนและลมกระโชกแรงพัดบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายเกือบ 500 หลัง

วันนี้ (28 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพบ้านเรือนของชาวบ้านอ้น หมู่ 10 ต.หัวเรือ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบว่าหลังคาบ้านถูกลมพายุพัดปลิวเสียหายรวม 9 หลัง โดยเฉพาะบ้านของนางสำราญ จอมหงส์ ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดเสียหายทั้งหลัง


นางสำราญ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังต้อนวัวเข้าคอก ปรากฏว่ามีพายุฝนและลมกระโชกแรงพัดผ่าน จึงได้พาหลานไปหลบอยู่ใต้รถเข็น เนื่องจากกลัวว่าสังกะสีจะหล่นทับ ผ่านไปประมาณ 10 นาที ลมสงบแต่ทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหาย


ขณะที่นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยเหล่ากาชาด ลงพื้นที่สำรวจและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขต ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ ซึ่งถูกพายุฤดูร้อนถล่มเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้น ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งให้การช่วยเหลือ เนื่องจากในระยะนี้ยังมีฝนตก และลมกระโชกแรง


สำหรับ จ.หนองคายมี 4 อำเภอได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน บ้านเรือน 498 หลัง และวัด 1 แห่ง และควายตาย 1 ตัว เนื่องจากถูกฟ้าผ่า


ส่วนที่จังหวัดตากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอแม่สอด และพนักงานบริษัทเอกชน เร่งซ่อมระบบไฟฟ้า และโทรศัพท์ ให้ใช้งานได้ตามปกติ หลังเกิดเหตุพายุดูร้อนพัดถล่ม ถ.สายบ้านแม่กื๊ด- บ้านแม่กาษา ต.แม่กาษา อ.แม่สอด ทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้ม 7 ต้น จนกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือน ได้รับความเสียหายอีก 5 หลัง


ส่วนที่ จ.แพร่ เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ และกำลังพลทหารจากค่ายพระยาไชยบูรณ์ ช่วยกันซ่อมแซมหลังคาบ้าน ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย โดยฝนที่ตกหนักยังส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุเนื่องจากถนนลื่นหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณช่วงทางโค้ง ถ.สายแพร่-ลอง หลักกิโลเมตร ที่ 12 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ แต่คนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เนื่องจากคาดเข็มขัดนริภัย ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่อับสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณวิทยุสื่อสาร ผู้ประสบเหตุจึงต้องขอความช่วยเหลือจากผู้สัญจรผ่านไปมา ให้ช่วยแจ้งประสานขอความช่วยเหลือ จากตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง