"นายกรัฐมนตรี" ส่งสัญญาณเลือกตั้งปลุกวัย 18 ปีเตรียมใช้สิทธิ์

การเมือง
11 มิ.ย. 61
19:25
496
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ส่งสัญญาณเลือกตั้งปลุกวัย 18 ปีเตรียมใช้สิทธิ์
นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณเลือกตั้ง ปลุกเยาวชนอายุ 18 ปีออกใช้สิทธิ์ ย้ำเพื่อให้ได้รัฐบาลมีธรรมาภิบาล ระบุอย่าเลือกคนคุ้ยเคย พร้อมพูดคุยกับเด็กอย่างเป็นกันเอง และตรวจเยี่ยมแผนจัดการน้ำที่บึงสีไฟ

วันนี้ (11 มิ.ย.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรนอกสถานที่ จ.พิจิตร และนครสวรรค์ ระหว่างกล่าวกับประชาชนคนเมืองพิจิตร ที่บึงสีไฟ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำให้ทุกคน ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุครบ 18 ปี ถือว่าต้องไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

โดยระบุว่า เพื่อให้ได้มาซึ่งรัฐบาลมีธรรมาภิบาล ก่อนจะเน้นย้ำว่าผู้ที่มาทำงานการเมืองต่างก็เสียสละ และกล้าที่จะเปิดเผยตัวเอง

วันหน้าการเลือกเป็นสิ่งสำคัญของทุกท่าน อย่ามาบอกว่าไม่ชอบการเมือง ผมก็จะไม่ไปเลือกตั้ง ก็จะได้เท่าเดิม จะเป็นแบบแบบนี้ตลอด มันต้องออกไปเลือกตั้ง อายุ 18 ปี ทุกคน จะเกลียดจะชอบ ต้องออกไปเลือกตั้ง นี่คือจุดแรก และจะได้รัฐบาลที่มีธรรมภิบาลหรือไม่ เลือกคนที่เราเชื่อมั่น อย่าเลือกคนคุ้นเคย เพราะไม่ดีก็ต้องเลือกคนอื่นใช่ไหม

ทั้งนี้แต่ก็มีข้อสังเกต นายกรัฐมนตรี ก็พยายามเน้นย้ำให้ประชาชนให้สิทธิ์เลือกตั้งด้วยวิจารณญาณใหม่ มองถึงผลที่จะตามมา คล้ายจะส่งสัญญาณทางการเมือง โดยเฉพาะช่วงหนึ่งระหว่างกล่าวกับประชาชน ก็ชี้ให้ดูรูปประเทศไทยที่ปักไว้บนเสื้อ ก่อนจะหยอดคำหวานว่า "จังหวัดพิจิตร..น่าจะอยู่ตรงหัวใจผมพอดี"

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีก็กล่าวย้ำถึงความร่วมมือของทุกคนที่จะขับเคลื่อนประเทศ และอ้างอิงถึงคำว่า "สตองเกอร์ ทูเก็ตเตอร์" (Stronger Together) ส่วนงานอีเว้นในพื้นที่วันนี้ ต้องบอกว่า เน้นการบริหารจัดการน้ำ เยี่ยมชมโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวกับแผนงานด้านน้ำ จะเป็นบึงสีไฟ บึงบอระเพ็ด หรือประตูระบายน้ำ แม่น้ำพิจิตร นอกจากนั้น กิจกรรมในพื้นที่ก็เน้นที่จะพบปะกับเด็กๆ และเยาวชน

เสร็จจากภารกิจพบปะพูดคุย ก็ขึ้นรถไฟขบวนพิเศษจากรถไฟชุมแสง ไปยังสถานีรถไฟนครสวรรค์ด้วยเหตุผลที่จะตรวจโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ "ลพบุรี-ปากน้ำโพ"

นอกจากนี้แม้จะบอกว่า "ไม่ได้หารือเรื่องการเมือง ไม่ได้มุ่งหวังประโยชน์ทางการเมือง แต่ส่วนหนึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า อดีตส.ส.บางคน เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงอยู่กับกลุ่มมัฌชิมาธิปไตย ของนายสมศักดิ์เทพสุทิน ซึ่งเคยยอมรับว่าพร้อมจะสนับสนุน คสช. และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ด้วย

วันนี้ ถือว่าเป็นวันแรกของ ครม.สัญจร "พิจิตร-นครสวรรค์" นอกจากนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ตลอดทั้งวันแล้ว ยังมีรัฐมนตรี คนอื่นลงพื้นที่ด้วยค่ะ โดยเฉพาะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่นครสวรรค์พร้อมข้อกำชับเรื่องการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง