เตือนภัยช่างภาพลวง "นศ.หญิง" ถ่ายภาพหวือ-ลวนลาม

สังคม
18 ก.ย. 61
17:15
5,449
Logo Thai PBS
เตือนภัยช่างภาพลวง "นศ.หญิง" ถ่ายภาพหวือ-ลวนลาม
นายกสโมสรนักศึกษา มทร.ล้านนา เตือนภัยช่างภาพชวนนักศึกษาหญิงเขตพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และภาคเหนือ ถูกชวนถ่ายภาพวาบหวิว เลือกคนหน้าตาดี มีบทสนทนาที่ส่อพฤติกรรมไม่เหมาะสม ประมาณ 400 คนและมีเหยื่อไปถ่ายภาพแล้ว 30 คน ยังไม่ชัดนำภาพถ่ายไปเผยแพร่ต่อหรือไม่

วันนี้(18 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Worawut Phetdee โพสต์ข้อความเตือนภัย นักศึกษาหญิงทุกสถาบัน ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ และมหาลัยในจังหวัดใกล้เคียง

โดยข้อความ ระบุว่าเนื่องจากมีบุคคลอันตราย แฝงกายมาในคราบช่างภาพ พฤติกรรมชอบทักแชตหาผู้หญิงหน้าตาดีในจังหวัดเชียงใหม่ แล้วชักชวนไปถ่ายภาพวาบหวิว ลวนลามทางร่างกาย และสายตา ในที่ลับสายตาคน เช่นห้องพัก โรงแรม ในป่า สถานที่รกร้าง สระว่ายน้ำ เป็นต้น และมีการสัมผัสร่างกาย รวมถึงพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ผู้เสียหายมีเพศสัมพันธ์ด้วย "โดยอ้างว่า ใครๆเขาก็ทำกัน"

ชี้มีเหยื่อแชตชวนถ่ายภาพหวิว 400 คน

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์นายวรวุฒิ เพชร์ดี นายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ กล่าวว่า  เนื่องจากพบพฤติกรรมของช่างภาพคนนี้ ที่จะใช้วิธีการทักแชตไลน์ไปหานักศึกษาที่มีหน้าตาดีๆ แล้วชวนมาถ่ายภาพแนววาบหวิว และบางคนก็ถูกชักชวนให้มีเซ็กซ์ด้วย

โดยเขามีพฤติกรรมมาแล้วหลายครั้ง โดยไม่เกรงกลัวในช่วงที่ผ่านมาจากการรวบรวมน้องๆนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในเขตพื้นที่เชียงใหม่ที่มีหลักฐานแชตไลน์ประมาณ 400 คนและมีคนที่ตกเป็นเหยื่อโดยการพาไปถ่ายภาพแนวเซ็กซี่ และมีลักษณะลวนลามอย่างน้อย 30 คน ทำให้ต้องออกมาแจ้งเตือนผ่านทางโซเชียลเพื่อปรามให้ช่างภาพรายนี้หยุดพฤติกรรม

วิธีการของเขาจะเลือกผู้หญิงนักศึกษาหน้าตาดีๆ ในข้อความไลน์มีหลักฐานชัดเจนถึงพฤติกรรม เช่น คำถามที่ถามว่าใส่เสื้อในลูกไม้ได้มั้ย ชุดบิกินี และบางครั้งก็บอกว่าให้ใส่ชุดนักศึกษาแบบผ่าสูงมา และส่งภาพแนววาบหวิวมาในไลน์ของคนที่คุยด้วย หรือหนักกว่านั้นคือถามเรื่องการมีเซ็กซ์ ซึ่งน้องบางคนพอเห็นข้อความแล้วก็กลัว

 

เปิดหลักฐาน "แชตหวือ"

นายวรวุฒิ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ถึงขั้นแจ้งความดำเนินคดี แต่ได้เก็บรวบรวมหลักฐานการสนทนาทั้งหมดในช่วง 2-3 เดือนของช่างภาพรายนี้ กับน้องนักศึกษาๆไว้ทั้งหมดแล้ว ปรึกษากับผู้ใหญ่จะรอว่าเข้าจะหยุดพฤติกรรมนี้หรือไม่ 

จากการตรวจสอบบางข้อความที่ถูกอ้างว่าเป็นบทสนทนาระหว่างช่างภาพกับนักศึกษาที่ถูกชักชวนไปถ่ายภาพแนวหวือวาบหวิว เช่น เขาพยายามจะมาห้องอย่างเดียว และชวนไปปั๊มร้าง และขอมีเซ็กซ์ หนูเลยขอกลับ ส่วนอีกรายมีการส่งภาพผู้หญิงใส่ชุดบิกินี มาให้และถามว่ารับได้แค่ไหน ขณะที่บางคนถูกถามเรื่องชุดชั้นในที่ใส่ โดยข้อความเหล่านี้มีการเก็บเป็นหลักฐานแล้ว 

ทั้งนี้ผู้หญิงที่ไปถ่ายภาพบางคนบอกว่า แค่จะเก็บภาพไว้และนึกว่าจะได้ภาพกลับมา แต่พอไปถ่ายแล้วก็ไม่ได้รับภาพจากช่างภาพคนนี้ จึงยอมให้ข้อมูลถึงพฤติกรรมที่เคยเจอมา และยังไม่ชัดเจนว่าภาพที่ถ่ายไว้ได้ถูกนำไปเผยแพร่ต่อหรือไม่

 

ทั้งนี้นายวรวุฒิ ยอมรับว่าพฤติกรรมของช่างภาพคนนี้กระทบกับช่างภาพที่ดีในพื้นที่เชียงใหม่ และสิ่งที่ตัดสินใจนำข้อมูลเหล่านี้ออกมา เพราะอยากให้ทุกคนที่เคยโดยทักในลักษณะนี้ ช่วยเตือนกันหน่อย เพราะมันเป็นอันตรายต่อนักศึกษาหญิงทุกท่าน และใครเคยโดน ให้แจ้งเบาะแสในแชต กำลังรวบรวมหลักฐานลากคอคนหื่มกาม ไปรับโทษทางกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากมีการเผยแพร่ข้อความเตือนทางโซเชียลมีเดียมีผู้แสดงความคิดเห็นกว่า 600 ข้อความและมีการส่งข้อมูลมาให้จำนวนมาก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง