ศาลให้ประกันตัว "เสก โลโซ"

อาชญากรรม
25 ต.ค. 61
18:23
1,020
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว "เสก โลโซ"
ศาลให้ประกันตัว "เสกสรรค์ ศุขมาย" หรือ เสกโลโซ วงเงิน 500,000 บาท ครอบครัวมารอรับพร้อมให้กำลังใจ ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เดินทางกลับทันที

วันนี้ (25 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอุทธรณ์ได้ส่งคำสั่งการพิจารณาประกันตัวของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ จำเลยมาให้ศาลจังหวัดมีนบุรีอ่านต่อหน้าจำเลย และ น.ส.อภิสร์ญา ภรรยา ซึ่งศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ปล่อยตัวจำเลยชั่วคราว ระหว่างอุทธรณ์คดี โดยตีราคาประกัน 500,000 บาท โดยไม่มีการกำหนดเงื่อนไข

โดยมีนางวิภากร ศุขพิมาย หรือกานต์ อดีตภรรยา และนางอภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ ภรรยาคนปัจจุบันมารอรับพร้อมให้กำลังใจ โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเดินทางกลับทันที

นายเสกสรรค์ ถูกควบคุมตัวในห้องขังศาลจังหวัดมีนบุรีเป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง หลังจากที่ช่วงเช้าศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอลงอาญา กรณีถูกดำเนินคดีในความผิด 3 ข้อหา คือ ความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน และข้อหาเสพยาเสพติด

กรณีนี้ศาลพิเคราะห์พฤติกรรมแห่งคดีว่าจำเลยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ศาลเคยให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดีรอลงอาญาคดีอื่นไว้แล้ว แต่จำเลยกระทำผิดซ้ำในช่วงเวลารอลงอาญา ส่วนที่จำเลยอ้างป่วยเป็นโรคไบโพล่าขณะทำผิดนั้น ศาลเห็นว่าพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่พบว่าจำเลยรู้ผิดชอบดีอ้างภาวะผิดปกติไม่ได้จึงไม่สมควรให้รอลงอาญาคดีนี้

ส่วนการนับจำนวนเดือนในคำพิพากษาเช่นกรณีนี้ ศาลตัดสิน จำคุก 2 ปี 21 เดือน มีคำอธิบายว่า ตามกฎหมายให้นับ 1 เดือนเท่ากับ 30 วัน ดังนั้น โทษ 1 ปี จะเท่ากับ 360 ซึ่งจะแตกต่างจากการนับวันตามปีปฏิทิน ที่ 1 ปี จะมี 365 หรือ 366 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ศาลตัดสิน จำคุก 2 ปี 21 เดือน "เสก โลโซ" ไม่รอลงอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง