หยั่งเสียง หน.ปชป.ล่ม เลื่อนไปลงคะแนน 9 พ.ย.

การเมือง
1 พ.ย. 61
14:16
1,009
Logo Thai PBS
หยั่งเสียง หน.ปชป.ล่ม เลื่อนไปลงคะแนน 9 พ.ย.
ระบบการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ล่ม ทำให้ไม่สามารถเปิดลงคะแนนได้ ขณะที่ กกต.ของพรรคต้องแถลงขอโทษสมาชิก และขอเลื่อนการลงคะแนนออกไปเป็นวันที่ 9 พฤศจิกายน


วันนี้ (1 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 5 กรรมการการเลือกตั้ง หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายชุมพล กาญจนะ ประธาน กกต.พรรค แถลงขอโทษสมาชิกพรรค ที่ไม่สามารถลงคะแนนได้ว่า รู้สึกไม่สบายใจที่ทำให้เกิดความผิดพลาด เนื่องจากมีความจำเป็นเรื่องระบบไอที และระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างไม่คาดหมาย ที่ผ่านมาทำงานอย่างรอบคอบแล้ว แต่ระบบดังกล่าวเป็นครั้งแรกของประเทศ และเป็นครั้งแรกที่พรรคใช้ ถือเป็นความผิดพลาดที่ต้องขออภัย และยอมรับความผิดพลาด

ขณะที่นายธนา ชีรวินิจ กกต.พรรค กล่าวว่า ทั้ง 5 คนรู้สึกไม่สบายใจ ที่พยายามจะทำให้การเลือกตั้งครั้งแรก ซึ่งเป็นการเลือกตั้งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนราบรื่น และสามารถรองรับการลงคะแนนของสมาชิกทั่วประเทศได้ แต่การใช้เครื่องมือสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ ยึดความมั่นคงปลอดภัย ที่จะไม่ให้มีบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เข้ามาแทรกแซงกระบวนการการเลือกตั้งได้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ กกต.พรรค ต้องรับผิดชอบ และไม่ได้เกี่ยวกับผู้สมัครทั้ง 3 คน จึงขอเลื่อนการลงคะแนนไปเป็นวันที่ 9 พฤศจิกายนแทน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง