รวบ 2 ชาวจีนขโมยสัมภาระในสนามบินสุวรรณภูมิ

อาชญากรรม
4 พ.ย. 61
16:28
1,848
Logo Thai PBS
รวบ 2 ชาวจีนขโมยสัมภาระในสนามบินสุวรรณภูมิ
เจ้าหน้าที่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับ 2 สามีภรรยา ชาวจีนหลังขโมยกระเป๋าสัมภาระราคาสูง ของผู้โดยสารตามคำสั่งซื้อจากตลาดมืดในต่างประเทศ

วันนี้ (4 พ.ย.61) เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ควบคุมตัว 2 ชาวจีน ทราบชื่อคือนายจื่อ หยาง หลี่ สัญชาติแคนาดา เชื้อสายจีน และ น.ส.เจ๋ว อิ๊ง โหลว สัญชาติจีนก่อเหตุขโมยกระเป๋าเดินทาง บริเวณสายพานลำเลียงกระเป๋าสัมภาระ ที่ 11 / 14 และ 15 ในอาคารผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนจะใช้เป็นหลักฐานเข้าจับกุม ขณะทั้ง 2 กำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ โดยพบกระเป๋าของกลางตามภาพ จากนั้นได้ขยายผลไปตรวจค้นห้องพัก ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านราชเทวี กรุงเทพมหานคร พบของกลางเพิ่ม รวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายต่างสัญชาติหลายคนว่ากระเป๋าสัมภาระสูญหาย ระหว่างเดินทางเข้าประเทศไทย โดยต้องสงสัยว่าถูกขโมย จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงพบพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และสามารถตามจับไว้ได้ทัน ขณะทั้งคู่กำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ

ขณะที่นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 ระบุว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเดินทางเข้าไทย เพื่อมาขโมยกระเป๋าเดินทางยี่ห้อดังโดยเฉพาะ เนื่องจากมีคำสั่งซื้อจากตลาดมืด ขณะเดียวกัน หากถูกเจ้าหน้าที่สุ่มตรวจก็จะทิ้งกระเป๋าที่ขโมยมาได้แล้วหลบหนีทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง