ประกบยิง อส.เสียชีวิต 2 นาย ในตลาดนัด จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
24 พ.ย. 61
08:12
1,038
Logo Thai PBS
ประกบยิง อส.เสียชีวิต 2 นาย ในตลาดนัด จ.ปัตตานี
เกิดเหตุประกบยิงอาสามัครอำเภอกะพ้อ จ.ปัตตานี เสียชีวิต 2 นาย เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ต้องการแสดงศักยภาพในการก่อเหตุรุนแรง

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกะพ้อ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ภายในตลาดนัดบ้านตะโละดือรามัน จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณแผงขายของ พบกองเลือด 2 จุด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลกะพ้อ คืออาสาสมัคร สุพจน์ ผลผลา และอาสาสมัคร อัสรี จูแร

ทั้ง 2 คน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ศีรษะอาการสาหัส แพทย์พยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากเสียเลือดมากและกระสุนถูกบริเวณสำคัญ จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบสวนทราบว่า ทั้ง 2 คนเป็นอาสาสมัครอำเภอกะพ้อ ประจำอยู่ที่ฐานปฏิบัติการณ์ ชุดคุ้มครองตำบลตะโละดือรามัน

ก่อนเกิดเหตุกำลังดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนอยู่ในตลาด มีผู้ก่อเหตุ 2 คน เดินปะปนกับชาวบ้าน ที่มาจับจ่ายซื้อของ เมื่อสบโอกาสจึงเข้าประกบ แล้วชักอาวุธปืนจ่อยิงที่ศีรษะคนละนัดจนล้มกองกับพื้น จากนั้นผู้ก่อเหตุได้นำปืนพกสั้นของทั้ง 2 คนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ พยายามแสดงศักยภาพ ในการก่อเหตุความรุนแรงมาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างสถานการณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง