ประชาชนสะท้อนปัญหา หลังปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี

สังคม
11 ธ.ค. 61
18:47
3,086
Logo Thai PBS
ประชาชนสะท้อนปัญหา หลังปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี
หลังจากนี้อีก 1 ปี ผู้ที่ผ่านสะพานข้ามแยกลำสาลี ฝั่งขาเข้า จะต้องขับรถสวนเลนบนสะพานข้ามแยกฝั่งขาออกแทน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องรื้อสะพานเตรียมก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม

วันนี้ (11 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจราจรนครบาลหัวหมาก ออกประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ใช้รถบนถนนรามคำแหงที่จะมุ่งหน้าเข้าสะพานข้ามแยกลำสาลี ฝั่งขาเข้า ให้ไปวิ่งสวนเลนบนสะพานข้ามแยก ฝั่งขาออกแทน หลังจากที่ปิดสะพานข้ามแยกฝั่งขาเข้า เพื่อเตรียมก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม ส่วนต่อขยายศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยถึงมีนบุรี

พ.ต.ท.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เปิดเผยว่า ช่วงชั่วโมงเร่งด่วนในช่วงเช้าและเย็นจะมีปัญหาการจราจรบนถนนรามคำแหงอยู่แล้ว แต่ในช่วงนี้ก็จะมีปัญหาติดขัดต่อเนื่องเพิ่มขึ้น แต่ได้ให้ตำรวจจราจรลงพื้นที่ พร้อมกับติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงและเบี่ยงการจราจรไว้ตามจุดต่างๆ และขอความร่วมมือให้ผู้ขับขี่ใช้ความระมัดระวังในขณะขับขึ้นสะพานข้ามแยกที่สวนเลน

ขณะที่ ผู้ที่พักอาศัยอยู่ย่านถนนนวมินทร์ กล่าวว่า ถนนโดยรอบทั้งรามคำแหง ลาดพร้าว พหลโยธิน มีแนวก่อสร้างเกือบทั้งหมดทำให้มีปัญหาการจราจรติดขัด และอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องวางแผนการก่อสร้างที่ห่างกันเพื่อลดปัญหานี้ และจะทำให้รถเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นได้

นางจิรพา ตรากลาง แม่ค้าแยกลำสาลี กล่าวว่า ลูกค้าลดน้อยลง เนื่องจากหลายคนต้องรีบออกจากบ้าน และไม่แวะซื้อของเหมือนเดิม เพราะกลัวปัญหารถติด

การก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินแยกลำสาลีจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี โดยจะใช้เวลาในการรื้อสะพาน 2 เดือน สร้างสถานี 7 เดือน และสร้างสะพานข้ามแยกกลับคืนอีก 3 เดือน ส่วนสะพานข้ามแยกฝั่งขาออกจะไม่มีการรื้อ และเมื่อสร้างเสร็จก็จะให้รถวิ่งตามปกติ

บริเวณแยกลำสาลี ถือเป็นแยกที่มีปัญหาการจราจรติดขัดสะสมที่สุดในถนนรามคำแหง เพราะรวมตัวของรถทุกทิศทาง ปริมาณรถเฉลี่ย 5,500 คันต่อชั่วโมง หรือ 130,000 คันต่อวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดสะพานข้ามแยกลำสาลี คืนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง