ยังไม่พบ เด็กชายชาวเมียนมาวัย 2 ขวบ หายตัวในไร่อ้อยสุพรรณบุรี

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 61
12:18
3,250
Logo Thai PBS
ยังไม่พบ เด็กชายชาวเมียนมาวัย 2 ขวบ หายตัวในไร่อ้อยสุพรรณบุรี
เข้าสู่วันที่ 9 กับภารกิจค้นหาเด็กชายชาวเมียนมา วัย 2 ขวบ 1 เดือน เจ้าหน้าที่เน้นปูพรมค้นหาทั่วจุดที่ได้รับแจ้ง แต่ยังไม่พบตัว ขณะที่ผู้ว่าราชจังหวัดสุพรรณบุรี มุ่งสืบสวนประเด็นเด็กอาจถูกบุคคลนำตัวไป

วันนี้ (25 ธ.ค.2561) ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าสู่วันที่ 9 ของภารกิจค้นหาเด็กชายซูลุยผิว วัย 2 ขวบ 1 เดือน สัญชาติเมียนมา โดยเจ้าหน้าที่เน้นค้นหาฝั่งทิศเหนือ จุดที่ได้รับแจ้งว่าเด็กสูญหาย เพราะเป็นพื้นที่ที่ยังไม่ได้ตัดอ้อยหลายไร่

ทหารของมณฑลทหารบกที่ 17 กว่า 100 นาย พร้อมสุนัขตำรวจออกค้นหาเด็กชายซูลุยผิว ภารกิจในวันนี้เป็นการปูพรมออกตรวจซ้ำในจุดที่เคยสำรวจไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยเดินเป็นแนวขวางไร่อ้อยห่างกันแต่ละคนในระยะ 1 เมตร เพื่อให้สามารถค้นหาได้ทุกตารางนิ้ว

พ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.17 กล่าวว่า ได้ถางพื้นที่จนโล่งทั้งหมด และค้นหาทุกร่องของการปลูกอ้อย

นอกจากการค้นหาแล้ว ทีมข่าวไทยพีบีเอสเดินสำรวจเส้นทางไปบ้านร้างตามคำกล่าวอ้างของชาวบ้าน ที่ระบุว่า เด็กชายซูลุยผิวได้เข้าไปเล่นกับเพื่อนอีก 1 คน

เริ่มต้นจากจุดที่ได้รับแจ้งว่าเด็กหาย ซึ่งอยู่ใกล้จุดศูนย์ปฎิบัติการในพื้นที่ เดินไปตามทางทิศตะวันตก ระยะทาง 2 กิโลเมตร ตลอดข้างทางเป็นไร่อ้อยที่มีความสูง มีช่องเดินขนาดเล็กที่รถยนต์สามารถผ่านเข้าไปได้ ก่อนเข้าไปถึงบ้านร้างจะมีบ้านของประชาชน เจ้าของบ้าน เล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุตัวเองและลูกพักอาศัยอยู่ที่บ้าน ซึ่งตลอดทั้งวันไม่ได้ยินเสียงสุนัขเห่าเตือน และเป็นไปได้ยากที่เด็กจะเข้ามาเล่นที่บ้านร้าง เพราะอยู่ไกลจากจุดที่หาย หลังเกิดเหตุตัวเองและสามีได้ออกไปช่วยกันค้นหา และเชื่อว่าเด็กอาจถูกบุคคลแปลกหน้านำตัวไป

ขณะที่นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้น้ำหนักกับประเด็นที่เด็กอาจถูกนำตัวไป พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายออกสืบสวนข่าวจากบ้านว่ามีบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง